Bài nghiên cứu mới đây cho thấy mật khẩu được CEO và các quản lý sử dụng hầu hết cực kỳ dễ đoán.

Một báo cáo về an ninh mạng mới đây của NordPass (trình quản lý mật khẩu) cho thấy rất nhiều CEO và chủ doanh nghiệp sử dụng mật khẩu cực kỳ dễ đoán. Kiểu như một người được hàng trăm, thậm chí hàng ngàn nhân viên tin tưởng lại đi sử dụng ‘123456’ hoặc ‘qwerty’ làm mật khẩu vậy.

Bài nghiên cứu gần đây của NordPass bao gồm 290 triệu trường hợp tấn công an ninh mạng trên toàn cầu, đồng thời họ cũng cho biết chức vị của những người bị ảnh hưởng là gì. Cụ thể, đối với hàng ngũ CEO và những quản lý cấp cao của doanh nghiệp, mật khẩu mà họ dùng cũng gần giống với số đông người dùng Internet (‘123456’, ‘picture1’, ‘password’), mặc dù những người quản lý này cũng thường hay sử dụng tên riêng làm mật khẩu.

mật khẩu CEO
mật khẩu CEO

Trong đó, Tiffany bị phát hiện 100.534 lần, Charlie là 33.699 lần, Michael là 10.647 lần, và Jordan là 10.472 lần. Ngoài ra, những con thú và sinh vật huyền bí cũng xuất hiện trong danh sách mật khẩu bị lộ, chẳng hạn Dragon bị phát hiện 11.926 lần, Monkey là 11.675 lần.

mật khẩu CEO

Qua bài nghiên cứu này, có thể thấy phần lớn những đợt tấn công an ninh mạng xảy ra không phải là vì hacker cao tay, mà 80% là vì có một người nào đó sử dụng mật khẩu quá dễ đoán. Một trong những cách đặt mật khẩu có tính bảo mật cao là dùng combo 3 chữ ngẫu nhiên và tạo một câu chuyện liên quan đến 3 chữ đó để dễ nhớ hơn.

Tóm tắt ý chính:

  • Báo cáo an ninh mạng mới đây của NordPass cho thấy rất nhiều CEO và chủ doanh nghiệp sử dụng mật khẩu cực kỳ dễ đoán
  • Cụ thể, mật khẩu mà họ sử dụng cũng gần giống với số đông người dùng Internet
  • Họ còn lấy cả tên riêng và những con thú thông dụng để đặt làm mật khẩu

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: PC Gamer


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360