Rất nhiều nhân viên đứng sau những tựa game nổi tiếng như Shadow of the Colossus, Gravity Rush, Uncharted, Ghost of Tsushima,… đã bị công ty buộc phải ra đi.
Theo Video Games Chronicle, Japan Studio – nhà phát triển nổi tiếng với những tựa game như Shadow of the Colossus và The Last Guardian – đã sa thải gần hết nhân viên kì cựu của mình. Riêng đội ngũ phát triển game Astro Bot vẫn sẽ tiếp tục công việc và đồng thời tiếp quản một số nhân viên từ những phòng ban khác, nhưng phần lớn đều rơi vào tình trạng “tứ cố vô thân”. Thậm chí, cả nhà sáng tạo Keiichiro Toyama của tựa game Silent Hill đình đám cũng phải chịu chung số phận (nhưng may mắn là ông đã tìm được việc làm mới tại Bokeh Game Studio).
Nguyên nhân dẫn đến cuộc đại thanh trừng này có thể là do CEO Jim Ryan thấy rằng lợi nhuận của Sony hiện đang không đủ cao, và việc cắt giảm nhân sự để tập trung cho các dự án bom tấn khác như God of War hay Spider-Man sẽ giúp cải thiện tình hình. Tuy nhiên, quyết định này lại đi ngược với truyền thống lẫn tinh thần mà Sony trước giờ đang xây dựng trong nội bộ công ty nói riêng và đối với cộng đồng game thủ nói chung. Vì thế, việc những fan gạo cội của các tựa game này phẫn nộ và đau buồn là điều không thể tránh khỏi.
Masaaki Yamagiwa – cha đẻ của tựa game Bloodborne cho biết ông sẽ rời Sony Interactive Entertainment vào cuối tháng 2/2021, và vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trong con đường làm game của mình. Việc ông rời đi khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối về tương lai còn dang dở của siêu phẩm này.
Hiện tại, Sony vẫn chưa phát hành bản cập nhật mới cho trò chơi, dù trước đó Masaaki đã từng công bố phiên bản 60 fps. Các fan bắt đầu lo rằng những tựa game mà CEO Jim Ryan đánh giá “không phải là con cưng” sẽ không còn được yêu thương và chăm chút như trước nữa.
Dù khá kín tiếng, Ryo Sogabe – người đứng sau những thước phim đậm chất “điện ảnh” trong những game như Uncharted và Ghost of Tsushima – cũng đã đăng tải về sự việc này.
Ông nói:
– Tôi sẽ rời khỏi SIE (Sony Interactive Entertainment) Studio vào cuối tháng 2 này.
– Nói là làm việc vậy thôi, chứ 14 năm qua tôi chỉ có chơi game và dựng phim cho PlayStation thôi à *cười*
– Tôi sẽ tiếp tục lao vào thử thách tại công ty tiếp theo và mang đến những sản phẩm game cinematic tuyệt vời nhất.
– Cảm ơn, vì tất cả. #JAPANstudio.
Nguồn: WccfTech
Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!