Vào năm 1998, một nhóm nhà phát triển Nhật Bản đã dành ra 8 tháng để làm một tựa game có tên là Magic Castle, sau đó gửi đến bảy nhà phát hành lớn bao gồm cả Sony để chào hàng. Tuy nhiên, xúi quẩy là lúc đó chẳng có “lời mời” nào thành công cả. Nhưng nhờ công nghệ giả lập và sự nỗ lực của một trong những thành viên của nhóm phát triển ban đầu, giờ đây chúng ta đã có thể chơi và trải nghiệm tựa game này.
Thành viên đó tên là PIROWO, và anh đã tìm ra được đoạn mã nguồn của dự án này (được tạo thông qua Net Yaroze – công cụ phát triển game cho PlayStation) và quyết định sẽ công bố nó cho mọi người cùng chơi. Tựa game này không chỉ nhìn cuốn hút bởi phong cách “isometric” mà còn bởi một số tính năng hay ho được thêm vào, chẳng hạn như giao diện cho phép tùy chỉnh thoải mái, âm nhạc sôi động và thay đổi linh hoạt tạo cảm giác hứng thú cho người chơi. Anh em có thể xem rõ hơn trong video dưới đây nhé.
Đoạn clip này được lấy từ băng VHS được nhóm phát triển làm từ năm 1998 để đính kèm với game nhằm tăng tỉ lệ thành công khi gửi đến các nhà phát hành – điều mà Sony rất thích. Tuy nhiên, tiếc một điều là dự án này lại bị bỏ dở khi nhóm phát triển được yêu cầu chuyển sang làm một dự án khác.
Nguồn: kotaku