Hiện tại, để bật tính năng ray tracing khi chơi game thì anh em cần phải xài những chiếc card xịn sò của NVIDIA hoặc AMD. Tuy nhiên, nhà phát triển Ben Carter – nổi tiếng với loạt game FIFA – đã đăng lên YouTube một đoạn demo ngắn về dự án tên là SuperRT, cho thấy ngay cả chiếc console Super Nintendo 30 năm tuổi cũng chiến game ray tracing được luôn anh em ạ.

SuperRT là một dự án được lấy ý tưởng dựa trên những con chip Super FX gắn ngoài, thường xuất hiện trong một số băng game Super Nintendo nhằm giúp máy render những hình ảnh cơ bản. Nói một cách khác thì máy sẽ lo phần logic, còn băng game sẽ lo phần hình ảnh.

Theo đó, Carter đã lấy một băng game của Super Nintendo, thay ROM game bằng phiên bản do anh tự phát triển, và kết nối nguyên cái băng đó vào một bảng mạch DE10 FPGA chạy phần mềm được tùy biến riêng. Việc còn lại chỉ là đút băng vào máy Super Nintendo và thế là Carter đã có ngay một chiếc console 16-bit với tính năng ray tracing cơ bản. Một điểm cộng nữa là anh cũng có sẵn một tựa game góc nhìn thứ nhất để phô diễn thành quả của mình.

Nhìn sơ qua thì nó khá là giống game Star Fox được phát triển bởi Unreal Engine phiên bản thập niên 90. Các vật thể trong bản demo này nhìn đậm nét retro, nhưng xét về ánh sáng thì anh em sẽ thấy nó có nhiều điểm tương đồng với tựa game bom tấn Cyberpunk 2077 vừa ra mắt hồi cuối năm 2020. Nói chung là đồ họa rất “ổn áp” anh em ạ, và các công việc xử lý đều được thực hiện trên một chiếc máy Super Nintendo