Tính đến hiện tại thì Halo Infinite đã ngốn của studio 343 Industries hết 5 năm, và vì thế nên khả năng là chúng ta sẽ khó thể nào mà tiếp tục được trải nghiệm Halo Infinite 2 (hoặc Halo 7) trong những năm sau khi Halo Infinite ra mắt vào cuối 2020. Tại buổi phỏng vấn với trang IGN, trưởng studio là Chris Lee có cho biết ông muốn Infinite sẽ được mở rộng dần theo thời gian, thay vì là chia ra thành các phần nhỏ lẻ như trước đây. Chính xác hơn thì 343 Industries đang muốn phát triển Halo Infinite như là một bước khởi đầu cho chặng đường 10 năm tiếp theo của dòng game Halo huyền thoại, và đồng thời xây dựng nó cùng với sự đóng góp từ fan và cộng đồng.

Theo IGN thì Halo Infinite sẽ không phải là một tựa game theo dạng dịch vụ trực tuyến (live service game). Tuy nhiên, cách duy nhất để biến Infinite thành một “nền tảng” thay cho những phần game riêng lẻ là nó phải được nhận cập nhật và nội dung mới như là một game theo dạng dịch vụ trực tuyến. Khác biệt ở đây có thể là những nội dung mới có thể là bản mở rộng với cốt truyện tác biệt hoàn toàn, thay vì là dính líu đến mạch truyện đang diễn ra.

Có vẻ như cốt truyện Halo Infinite sẽ được thiết kế theo kiểu khép kín (self-contained). Theo lời của Lee thì phần này sẽ không đòi hỏi anh em phải tham khảo trước những diễn biến có trong các cuốn tiểu thuyết và truyện tranh Halo spin-off – một vấn đề mà Halo 4 và Halo 5 đã từng phải đối mặt. Ông cho biết lần này người chơi sẽ được tự do khám phá thế giới xung quanh, và cốt truyện sẽ có phần khởi đầu, phần giữa, và phần kết thúc đàng hoàng. Game chưa có ngày ra mắt cụ thể, trước mắt thì chúng ta chỉ biết nó sẽ lên kệ vào cuối năm 2020 và có mặt trên nền tảng Xbox lẫn PC.

Nguồn: PC Gamer