Game không chỉ là một dạng sản phẩm giải trí mà hơn thế nữa, nó là một biểu tượng văn hóa của thời đại mà các thế hệ từ gen Z về sau đang sống

Game ngày càng có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa của chúng ta. Theo một thống kê gần đây từ nguồn phân tích dữ liệu về thị trường game Newzoo, hơn 90% thanh thiếu niên gen Z và Alpha có tương tác với nội dung video game và 79% người dùng internet trên thế giới có chơi game theo một cách nào đó. Các nhà phân tích tại Newzoo đã phân tích dữ liệu từ 36 thị trường khác nhau để có những con số thú vị này, cho chúng ta thấy được rằng theo chiều phát triển của công nghệ, video game đã phát triển như thế nào.

Họ cũng chứng minh được rằng game ngày nay không còn là một thứ chủ để chơi nữa, vì 74% game thủ còn sử dụng game như một thế giới ảo để kết nối vối những người bạn online của mình. Rõ ràng, game là thứ chất xúc tác tuyệt vời để thúc đẩy sự tương tác trong xã hội. 28% cư dân mạng không chỉ chơi game mà còn tiếp thu nội dung game qua những hình thức khác như xem stream, tham gia cộng đồng game thủ online, tham gia sự kiện online…

Qua những con số trên, chúng ta cũng phần nào hiểu được vì sao ý tưởng về một vũ trụ giả tưởng như metaverse của Facebook lại được ủng hộ đến thế. Tất nhiên chúng ta còn phải xem nó được triển khai như thế nào đã.

Tóm tắt nội dung:

  • Theo thống kê từ Newzoo, hơn 90% thanh thiếu niên gen Z và Alpha có tương tác với nội dung video game
  • 79% người dùng internet trên thế giới có chơi game theo một cách nào đó
  • 74% game thủ còn sử dụng game như một thế giới ảo để kết nối vối những người bạn online của mình
  • 28% cư dân mạng không chỉ chơi game mà còn tiếp thu nội dung game qua những hình thức khác như xem stream, tham gia cộng đồng game thủ hoặc sự kiện online,…

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: WCCF Tech


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360