Trong những năm gần đây, câu chuyện về game engine Frostbite đã khiến studio BioWare trầy da tróc vẩy vẫn thường hay được nhắc đến, bắt đầu với tựa game Dragon Age: Inquisition và đỉnh điểm là Mass Effect: Andromeda. Vừa rồi, tại hội thảo Reboot Develop Red, nguyên Tổng giám đốc BioWare là Aaryn Flynn đã có đôi điều nhận xét về Frostbite.
Cụ thể, ông cho biết để “kham” được “con ngựa” này thì cần phải có một nguồn nhân lực lớn và dày dạn kinh nghiệm. Frostbite có rất nhiều thứ tuyệt vời, và có một số yếu tố vận hành rất mượt mà, nhưng song song với đó là chúng rất khó để sử dụng. Và chính vì Frostbite là một engine thuần bắn súng FPS (First Person Shooter) nên BioWare đã gặp nhiều vấn đề trong khâu sản xuất game nhập vai (RPG – Role-Playing Game).
Ông chia sẻ thêm rằng với Frostbite, BioWare càng ngày càng khó đáp ứng được yêu cầu của game thủ, và cho dù BioWare đã bổ sung thêm nhân lực nhưng tình hình vẫn không tiến triển theo chiều hướng khả quan hơn.
Flynn đã rời khỏi studio BioWare vào năm 2017 nên có thể Frostbite bây giờ đã khác với Frostbite ngày xưa. Nhưng theo một bài báo cáo của trang Kotaku về tựa game nhập vai mới nhất của BioWare là Anthem thì tình hình có vẻ vẫn… “u như kỹ”.
Dường như khi nào BioWare còn “dính” với Frostbite thì khi đó họ vẫn còn “gặp hạn” dài dài.
Nguồn: PC Gamer