REDengine rất tốt, nhưng CD Projekt rất tiếc vì Unreal Engine 5 phù hợp để làm The Witcher 4 hơn.

Cách đây ít lâu thì CD Projekt có công bố là họ đang phát triển phần tiếp theo của series The Witcher. Ngoài ra, còn một điều bất ngờ nữa là họ sẽ không dùng REDengine phiên bản mới, mà sẽ tận dụng Unreal Engine 5 xịn sò.

REDengine đúng là có tiềm năng đó, nhưng việc xây dựng, duy trì, và nâng cấp nó từ game này qua game nọ sẽ tiêu tốn rất nhiều nguồn lực của đội ngũ phát triển. Việc chuyển sang Unreal Engine 5 cho phép CD Projekt tiết kiệm tài nguyên và tập trung nhiều hơn vào việc làm game.

CD Projekt cho biết Unreal Engine giống như một bộ công cụ sở hữu nhiều tính năng, giải pháp sẵn sàng cho các nhà phát triển sử dụng để khai phá sự sáng tạo. Thêm vào đó, Unreal cũng được rất nhiều đội ngũ làm game sử dụng, tinh chỉnh, vì thế nên engine này cũng sẽ trở nên linh động hơn.

Một lý do khác nữa là do Unreal Engine 5 có nhiều tính năng dành riêng cho việc thiết kế game thế giới mở, từ đó cho phép các nhà phát triển xử lý các vấn đề nhanh hơn, dễ dàng hơn.

Ngoài CD Projekt ra, Crystal Dynamics cũng công bố là họ đang phát triển phần Tomb Raider tiếp theo dựa trên Unreal Engine 5, hứa hẹn mang đến cho game thủ những trải nghiệm tốt nhất có thể.

Tóm tắt ý chính:

  • CD Projekt có công bố là phần tiếp theo của The Witcher sẽ dùng Unreal Engine 5 (UE5)
  • Việc chuyển sang UE5 giúp CD Projekt tiết kiệm tài nguyên và tập trung nhiều hơn vào khâu làm game
  • CD Projekt cho biết UE5 giống như một bộ công cụ sở hữu nhiều tính năng, giải pháp sẵn sàng cho các nhà phát triển khai phá sự sáng tạo
  • UE5 cũng linh động hơn và có nhiều tính năng dành riêng cho việc thiết kế game thế giới mở, từ đó giúp các nhà phát triển xử lý lỗi nhanh hơn, dễ dàng hơn

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: PC Gamer


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360