Thương vụ NVIDIA thâu tóm ARM có thể bị trì hoãn do CEO ARM Trung Quốc tạo phản, nhất quyết không “nhả” con dấu của công ty để không bị sa thải.

Thương vụ thâu tóm ARM của NVIDIA có thể bất thành do bị chính phủ Anh nghi ngờ về vấn đề an ninh quốc gia là một lý do, nhưng còn một nguyên nhân khác khá bất ngờ khiến thương vụ này bị trì hoãn các bạn ạ. Đó là CEO Allen Wu của chi nhánh ARM Trung Quốc vẫn đang cố chấp tiếp tục điều hành công việc kinh doanh tại đây dù đã bị sa thải từ hồi tháng 6/2020.

Cứ tưởng Allen sẽ không làm được gì cả, nhưng thực chất thì ông đang giữ trong tay con dấu chính thức của ARM Trung Quốc, và nó đóng vai trò cực kì quan trọng trong các thương vụ làm ăn tại nước này. Trong một số trường hợp, bạn bắt buộc phải có con dấu này vì đây là bước xác nhận cuối cùng trong tất cả các mối quan hệ làm ăn, thậm chí nó còn có tính ràng buộc về mặt pháp lý nữa.

Trong trường hợp này, oái oăm ở chỗ là bạn sẽ cần con dấu đó để buộc Allen phải từ chức, nhường chiếc ghế đại diện ARM Trung Quốc cho người khác. Dĩ nhiên, Allen không hề thích thú gì về chuyện dùng con dấu đó để tự… phế truất mình. Và đây là một vấn đề lớn đối với ARM, và rộng ra hơn là NVIDIA.

Theo kế hoạch thì đến tháng 3/2022, NVIDIA hi vọng sẽ được phê duyệt việc mua lại ARM với số tiền 40 tỷ USD. Và tất nhiên là lúc đó phải tìm được cách khiến Allen phải “nhả” con dấu kia ra. Allen được cho là đang sử dụng tiền mặt từ tài khoản ngân hàng của ARM Trung Quốc để tài trợ cho các vụ kiện tụng với ARM và Hopu Investments – cổ đông lớn của công ty.

ARM Trung Quốc cho rằng vị trí của Wu và việc sử dụng các nguồn quỹ của công ty đều nằm trong luật lệ của Thâm Quyến – nơi ARM Trung Quốc đăng kí hoạt động. Hiện tại, cách tốt nhất để tống cổ Allen khỏi công ty là khởi kiện tại Trung Quốc, nhưng khả năng cao là sẽ tốn tới vài năm mới xử xong vụ này.

Tóm tắt ý chính:

  • Thương vụ NVIDIA thâu tóm ARM có thể bị hoãn do CEO Allen Wu của ARM Trung Quốc đang làm phản
  • Dù bị sa thải hồi tháng 6/2020 nhưng Allen Wu vẫn ngồi lì trong công ty để điều hành
  • Vấn đề là Allen Wu đang nắm trong tay con dấu của công ty
  • Mà công ty lại cần con dấu đó để phê duyệt chuyện sa thải Allen Wu một cách hợp pháp
  • Cách tốt nhất để tống cổ Allen Wu là khởi kiện tại Trung Quốc, nhưng khả năng cao là sẽ tốn tới vài năm

Nguồn: PC Gamer


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN360