Một trong những sự việc đang chiếm được phần lớn sự quan tâm của dư luận trên thế giới hiện nay chính là chiếc tàu chở hàng lớn Ever Given đang bị mắc kẹt trên kênh đào Suez. Khi sự việc này xảy ra, con tàu Ever Given ngay lập tức trở thành một hiện tượng mạng khi liên tục xuất hiện trong các hình ảnh chế meme hài hước, hay thậm chí là trở thành một đề tài để làm thành… game.

Tựa game được lấy cảm hứng từ vụ kẹt tàu này có tên là Suez Canal Bulldozer. Bạn sẽ vào vai một chiếc xe ủi với nhiệm vụ đầy tàn đá để giải thoát cho chiếc tàu đang mắc kẹt. Bạn sẽ sử dụng các phím mũi tên để di chuyển chiếc xe và phím J để thực hiện các hành động khác. Ngoài ra, nếu bạn để ý thì phong cách đồ họa lẫn âm nhạc trong game đều được làm khá là giống với tựa game Pokemon Red. Các bạn có thể chơi thử game TẠI ĐÂY.  

Mình cũng đã có chơi thử thì thấy khá thích phần âm nhạc còn phần gameplay thì hơi… “bí”. Mình đã dùng thử mọi cách nhưng vẫn không thể nào đẩy được hòn đá ra cả. Dù có bấm J bao nhiêu lần thì những gì mà game phản hồi chỉ vỏn vẹn là một dòng chữ “It’s super stuck” (tạm dịch: kẹt cứng ngắc). Sau một hồi mày mò vẫn không được thì mình nghĩ game chắc chỉ được làm tới vậy thôi, có thể Suez Canal Bulldozer được tạo ra không phải để chơi mà chủ yếu là để đùa giỡn về việc tàu Ever Given bị kẹt là chính.

Nguồn: Kotaku


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN360