Việc ở nhà cả ngày thường lẫn ngày nghỉ để chơi game đối với game thủ là rất bình thường. Nhưng mà đối với mình thì cuối tuần nó luôn phải khác một chút. Anh em biết vì sao không? Để mình kể anh em câu chuyện của mình – Một thanh niên đã dành thời gian rảnh của cả thanh xuân chỉ để chơi game. Anh em đọc xong là hiểu.

Hồi xưa mình dùng cả ngày nghỉ và ngày thường để chơi game

Mình là game thủ mà, đương nhiên là mình thích chơi game rồi, cả ngày thường hay ngày nghỉ đều vậy cả. Suốt thời đi học mình dành phần lớn thời gian trong những dịp cuối tuần, lễ Tết để ở nhà chơi game, không ở nhà thì mình cũng đóng đô ở quán net để quẩy cùng lũ bạn. Ngoài ra thì mình cũng nghe nhạc, lướt mạng xã hội, xem phim đọc truyện cày anime các kiểu. Đương nhiên cũng có những lúc không như vậy, nhưng không nhiều. Và mình xem việc ngồi ôm màn hình máy tính là cách cực kỳ lý tưởng để tận hưởng ngày thật trọn vẹn.

Đặc biệt là chơi game ngày nghỉ đối với mình lúc nào cũng phê hơn ngày thường anh em ạ. Mình không phải vướng vào mấy vụ học hành, bài tập nên thời gian cày cuốc cũng nhiều hơn, tận hưởng cảm giác chơi game cũng tốt hơn. Những ngày Chủ Nhật thời cấp 3 của mình luôn gắn liền với những trận cày game quên trời đất. Thậm chí mấy dịp lễ như Noel, Tết, 30/4 – 1/5… mình cũng chỉ thích ngồi nhà chơi game. Chỉ trừ khi ba mình bày trò cho cả nhà đi đâu đó chơi, hoặc lũ bạn rủ đi chỗ nào hấp dẫn lắm thì mình mới vác mông đi theo thôi.

Lúc đó mình khá là hài lòng với cách sống như vậy. Mình vẫn biết là nó không cân bằng và không tốt cho sức khỏe một chút nào cả, nhưng mình mặc kệ. Miễn mình thích là được.

Mình cứ chơi game như vậy đến khi phát hiện sức khỏe có vấn đề

Chơi game cho mình niềm vui, cho mình động lực để tìm hiểu về công nghệ và biết tự kiếm tiền build PC từ khi còn đi học. Nhưng mà vấn đề ở đây là cái gì cũng phải vừa đủ thôi. Như mình là mình chơi game quá nhiều rồi.

Có những dịp hè mà cả tháng trời mình không ra khỏi nhà. Một ngày mình ngồi trước màn hình trung bình khoảng 12 đến 16 tiếng. Cơ thể mình ngày một xuống cấp đi. Mình bắt đầu dễ bị đau lưng, chóng mặt khi ngồi lâu, dễ bị “sụm” lưng khi mang vác vật nặng, khớp đầu gối của mình đã bắt đầu phát ra “tiếng động lạ” khi mình đứng lên ngồi xuống. Cổ chân của mình thì dễ bị đau khi chạy nhanh. Mắt mình bắt đầu bị cận. Mình còn mất ngủ nữa. Lúc đó mình mới khoảng 15-16 tuổi thôi.

Khi nhận ra được những dấu hiệu về việc sức khỏe đang đi xuống một cách trầm trọng thì mình đã bắt đầu phải suy nghĩ. Và điều này đã góp phần rất lớn để mình buông bỏ “lối sống sa đọa” trước kia.

Bây giờ mình vẫn chơi game thôi, nhưng mình đã có cớ để đi ra khỏi nhà vào ngày nghỉ rồi

Hồi lúc mình học xong cấp 3 thì nhà mình cũng đang trong giai đoạn khó khăn nên mình quyết định đi làm luôn. Mình thì giao tiếp cũng tương đối tốt nên công việc đầu tiên của mình là làm nhân viên hướng dẫn trong một sàn bowling của Nhật. Do tính chất công việc nên mình luôn phải đứng và chơi bowling với khách suốt ca làm 8 tiếng. Thời gian đầu thì tay chân mình đau nhức kinh khủng. Thế nhưng qua thời gian tầm 3-4 tháng rồi cũng quen, chân mình không nhức nữa, khớp gối của mình không còn phát ra tiếng động là và cột sống mình cũng bắt đầu bớt gù.

Đó là lúc mà mình nhận ra được việc vận động thực sự hữu ích và nó mang lại tác dụng rõ ràng đến như thế. Vậy là mình quyết định mấy ngày nghỉ mình không ở nhà nữa mà phải ra ngoài chơi. Mình mua vài bộ cần câu và cứ đến ngày nghỉ là mình đi câu cá từ lúc trời chưa sáng cho đến chập choạng tối mới về. Thời gian đầu thì mình cũng đấu tranh tư tưởng dữ lắm. Thay vì phải trèo đèo lội suối thì mình có thể ở nhà ngủ nướng và cày game. Nhưng mà riết rồi nó cũng nghiện anh em ạ. Những ngày vận động nhiều như thế giúp mình cảm thấy sảng khoái hơn, ngủ ngon hơn và sức khỏe cũng dần được cải thiện.

Sau này khi đi làm văn phòng rồi thì thói quen đi câu cá gần như mỗi tuần chính là thứ giúp mình giữ được sức khỏe. Tuy hơi cực và tốn tiền mua “đồ chơi” một chút nhưng những gì nó cho lại mình thực sự rất đáng. Bây giờ thì mình vẫn chơi game thôi nhưng chắc chắn mình sẽ không ngồi lì ở nhà để cày suốt mấy ngày nghỉ như trước nữa, vì mình có lý do để đi ra khỏi nhà mà. Ngày thường thì đi làm về mình sẽ ngồi chơi game cho đã, còn ngày cuối tuần thì mình cứ leo lên xe và đi thôi. Hoặc nếu không đi câu cá thì mình cũng sẽ làm việc gì đó cho ngày cuối tuần trở nên đặc biệt.


Trên đây là câu chuyện của mình, kể về cách mà mình tìm lại sức khỏe sau khi nhận ra giá trị của nó. Tuy không quá ly kỳ hấp dẫn nhưng nó mang ý nghĩa rất lớn đối với mình. Và mình hy vọng những anh em game thủ nào đang thấy những “dấu hiệu” giống như mình ngày xưa có thể nhận ra và tìm cách cải thiện sức khỏe. Cũng không nhất thiết anh em phải câu cá như mình hay chơi một môn hardcore tương tự đâu. Anh em có thể bắt đầu bằng những việc mua một chiếc xe đạp để dạo quanh phố mỗi cuối tuần hay đi bộ quanh công viên hoặc kiếm vài đứa bạn để đi phượt cho vui, miễn là anh em có cớ để ra khỏi nhà và vận động là được. Rồi từ từ anh em sẽ quen với nó thôi. 

Cảm ơn anh em vì đã đọc. Chúc anh em có một cuộc sống cân bằng và khỏe mạnh.

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360