Nhà phát triển Psyonix mới đây đã xác nhận rằng tựa game Rocket League đình đám sẽ chuyển sang độc quyền trên Epic Games Store, bù lại sẽ miễn phí hoàn toàn cho game thủ. Đây là một tin hơi đau lòng cho Steam vì Rocket League là một trong những tựa game được yêu thích nhất trên nền tảng này, nhưng về cơ bản là hệ quả không thể tránh khỏi.

Cách đây không lâu thì Epic đã mua lại nhà phát triển Psyonix, vì vậy mà việc Rocket League sẽ trở thành độc quyền của Epic Games Store là điều sớm muộn. Ra mắt từ 2015, Rocket League đã trở thành hiện tượng khi thu hút được rất nhiều game thủ. Gameplay thoạt nhìn có vẻ đơn giản, dùng xe đua để đẩy bóng vào gôn, nhưng lại vô cùng cuốn hút nhờ mô phỏng hiệu ứng vật lý. Cũng chính vì vậy mà nhà phát triển Psyonix được Epic Games chú ý và mua lại.

Đứng ở góc độ tích cực thì game thủ sắp tới sẽ được chơi miễn phí Rocket League thay vì phải trả 188.000 (theo giá của Steam thời điểm bài viết này). Các game thủ đang chơi bản Steam hiện tại vẫn sẽ được cập nhật đầy đủ, nhưng các game thủ mới sẽ phải chuyển sang Epic Games Store. Nghe có hơi căng thẳng thế thôi chứ game hỗ trợ cross-play, tức là dù trên Steam hay Epic Games Store thì bạn vẫn có thể chơi cùng nhau. Các game thủ trước đây đã mua game sẽ được tặng các vật phẩm “Legacy” như lời cảm ơn từ phía nhà phát triển.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại: https://www.rocketleague.com/free-to-play/ Theo Rocket League