Nhà phát hành Take-Two của series GTA, XCOM, và Borderlands vô cùng tự tin về những tựa game sắp ra mắt.

Trong buổi trao đổi hàng quý với các nhà đầu tư, Take-Two – nhà phát hành của series GTA đình đám – dự đoán rằng trong năm tài chính này, họ sẽ kiếm được ít tiền hơn so với dự báo trước đó, cụ thể là từ 5,4 đến 5,5 tỷ USD doanh thu ròng, thay vì là từ 5,8 đến 5,9 tỷ USD. Dù vậy, công ty này vẫn rất lạc quan về tình hình tăng trưởng trong tương lai, phần lớn là vì họ rất tự tin với dàn game xịn sò sắp ra mắt.

Take-Two game

Cũng trong buổi đó, CEO Strauss Zelnick của Take-Two nói rằng kỳ vọng doanh thu thấp chủ yếu là do hiện tại, khách hàng chi tiêu ít hơn đối với những trò mobile. Take-Two đã mua lại nhà phát triển mobile Zynga vào năm 2022, dự kiến chiếm 45% doanh thu ròng của công ty. Theo Zelnick, việc công ty đi xuống không liên quan gì đến tương lai của Take-Two, nhất là khi công ty sắp ra mắt các tựa game thuộc dạng “immersive core”.

Nôm na thì đó sẽ là những trò AAA với gameplay có chiều sâu và nội dung trải dài hàng chục giờ đồng hồ. Game thể thao 2K, GTA 5, Red Dead Redemption 2 đều thuộc diện này, và Take-Two cho biết các tựa game ra mắt từ tháng 4/2022 đến tháng 3/2025 có đến 24 trò “immersive core”.

Về lý do vì sao Take-Two tốn khá lâu để ra mắt những trò này, Zelnick cho biết nó không liên quan gì đến năng suất của công ty cả, mà lý do chỉ là vì Take-Two chỉ ra mắt game bon tấn mà thôi. Cụ thể, họ đặt kì vọng rất cao về chất lượng, bằng chứng là hiện tại Take-Two như 1 cái nhà máy chuyên sản xuất game “hot hit”, trước giờ rất hiếm khi xuất hiện bom xịt, và đó chính là điều quan trọng nhất.

Take-Two game

Sau đó, Zelnick tiếp tục nói rằng một tựa game bị hoãn từ từ rồi nó sẽ hay, nhưng còn 1 tựa game ra mắt trong sự gấp rút thì nó sẽ mãi mãi là game tệ. Zelnick thà rơi vào tình thế phải hoãn ngày ra mắt game và phải tối ưu lại hướng đi cho đội ngũ phát triển, còn hơn là ra mắt mấy trò bom xịt. Đó chính là chìa khóa trong kinh doanh.

CEO của Take-Two cũng thừa nhận rằng họ từng phải đối mặt với nhiều vấn đề, và đã từng phải hoãn ngày ra mắt của một số game, nhưng cuối cùng thì kết quả nhận lại vô cùng xứng đáng; một chút thời gian bị hoãn đó không nhằm nhò gì so với thành quả mà họ đạt được.

Tóm tắt ý chính:

  • Take-Two dự đoán rằng trong năm tài chính này, họ sẽ kiếm được ít tiền hơn so với dự báo trước đó
  • Theo CEO Strauss Zelnick, việc công ty đi xuống không liên quan gì đến tương lai của Take-Two, nhất là khi công ty sắp ra mắt các tựa game bom tấn AAA
  • Take-Two cho biết các tựa game ra mắt từ tháng 4/2022 đến tháng 3/2025 có đến 24 trò AAA
  • Take-Two tốn khá lâu để ra mắt những trò này là vì Take-Two chỉ ra mắt game bon tấn thôi
  • Take-Two như 1 cái nhà máy chuyên sản xuất game “hot hit”, trước giờ rất hiếm khi xuất hiện bom xịt, và đó là điều quan trọng nhất
  • Thêm vào đó, Zelnick nói rằng một tựa game bị hoãn từ từ rồi nó sẽ hay, nhưng còn 1 tựa game ra mắt trong sự gấp rút thì nó sẽ mãi mãi là game tệ
  • Zelnick thà rơi vào tình thế phải hoãn ngày ra mắt game còn hơn là ra mắt mấy trò bom xịt, và đó chính là chìa khóa trong kinh doanh

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: PC Gamer


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360