Elden Ring là một tựa game nhập vai hành động thế giới mở, siêu phẩm tiếp theo của FromSoftware. Đây là một tựa game mang rất nhiều kỳ vọng khi mà đằng sau nó là 2 cái tên rất lớn, 2 con người đứng sau những kiệt tác đã đi vào lịch sử.
Đầu tiên phải kể đến là nhà văn George RR Martin, người đã viết nên kịch bản của series Game of Thrones – Series phim truyền hình đã làm làm mưa làm gió trong nhiều năm trên toàn thế giới. Tiếp theo là Chủ tịch của FromSoftware – Hidetaka Miyazaki – Người đã thổi hồn vào series Dark Soul mà chúng ta vẫn thường xem là biểu tượng trong dòng game của nó.
Dưới sự hợp tác của họ, Elden Ring chắc chắn sẽ là một tựa game đáng mong chờ. Khả năng cao Elden Ring sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm một thế giới hoang tàn, đầy cuốn hút giống như của Dark Soul nhưng với nội dung thú vị và quy mô lớn hơn nhiều.
Trong một cuộc phỏng vấn công khai với IGN, Chủ tịch FromSoftware Hidetaka Miyazaki đã chia sẻ một số chi tiết quan trọng trong triết lý làm game của Elden Ring. Trong buổi thuyết trình Xbox E3 2019, Hidetaka cho biết: “Sẽ không có sườn cố định cho nhân vật chính. Chúng tôi chủ yếu sẽ để cho người chơi quyết định những đặc điểm và tính cách của nhân vật mà họ tạo ra.” Có vẻ như nhân vật chính trong Elden Ring sẽ không đi theo một khuôn mẫu mà nhà làm game đã xác định từ trước như cách mà FromSoftware đã làm với anh chàng Sekiro trong Sekiro: Shadow Die Twice. Khả năng cao Elden Ring sẽ là một tựa game chơi theo route (nhánh cốt truyện) mà mỗi một sự lựa chọn của người chơi đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nội dung mà họ trải nghiệm. Vì thế, bạn sẽ phải đọc kĩ các đoạn đối thoại trong game để có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý thay vì cứ click chuột vô tội vạ hoặc ấn skip cho nhanh.
Elden Ring sẽ cho phép người chơi có thể cưỡi ngựa và có thể chiến đấu trên lưng ngựa để tung hoành trong một thế giới mở rộng lớn, tương tự The Witcher 3. Tuy nhiên, nó sẽ khác ở một chỗ là bạn sẽ không đi qua các làng mạc và thị trấn đông dân mà sẽ là những khu vực tàn tích đầy tăm tối và nguy hiểm, đúng như những gì mà bạn mong đợi từ FromSoftware – Đó là những gì mà Miyazaki đã hứa với người chơi.
Về phần nhà văn George RR Martin, ông sẽ đóng vai trò chủ đạo là người vẽ nên bối cảnh cho thế giới rộng lớn của Elden Ring để kịch bản của tựa game có thể được xây dựng dựa trên đó. Việc chỉ tập trung vào viết kịch bản sẽ hạn chế rất nhiều về tầm nhìn cũng như lãng phí khả năng của ông – Hidetaka Miyazaki cho biết.
Tựa game này cũng sẽ là một thách thức lớn đối với FromSoftware khi đây là lần đầu tiên mà họ tạo ra một thế giới rộng lớn đến như vậy. Ở tựa game này, FromSoftware sẽ tập trung nhấn mạnh hơn vào các yếu tố RPG, nội dung cốt truyện sẽ là một trong những phần được tập trung nhiều nhất cho dự án này. Miyazaki cũng cho biết thêm rằng thay vì cứ tạo dựng tựa game dựa trên những hình mẫu trước đó vốn đã trở nên quá nổi tiếng và quen thuộc, họ sẽ tập trung vào những gì mà họ giỏi nhất.
Miyazaki cũng chia sẻ về triết lý làm game mà ông cũng như FromSoftware theo đuổi từ trước cho đến nay, lý giải vì sao thế giới game của FromSoftware thường có thiên hướng trở thành một sự giao thoa đẹp đẽ giữa hy vọng và bi thương:
“Ánh sáng luôn đẹp hơn khi được nhìn từ trong bóng tối. Khi có được một thứ gì đó đẹp đẽ ở giữa một vùng đất hoang tàn, chúng ta sẽ trân trọng nó nhiều hơn. Cái cảm giác mà bạn cầm một viên ngọc sáng trong tay không giống như khi bạn sở hữu cả một đống như vậy, chỉ khi bạn tìm thấy một viên giữa bùn lầy thì bạn mới thấy được nó quý giá như thế nào” – Triết lý ấy tuy đơn giản để làm được những tựa game đủ sức phát huy nó thì lại là cả một vấn đề. Hiện nay thì chúng ta vẫn chỉ thấy có mỗi FromSoftware là làm được điều đó mà thôi.
Tựa game dự kiến sẽ được phát hành trên cả 3 nền tảng gồm Xbox, Playstation và PC, tuy nhiên vẫn chưa công bố ngày chính thức. Dưới sự hợp tác của 2 cái tên lớn là George RR Martin và Hidetaka Miyazaki, chắc chắn thế giới sẽ được chứng kiến thêm một siêu phẩm đáng mong chờ không thua gì series Dark Soul (và có lẽ nó sẽ còn có độ khó dã man hơn nữa).
GEARVN
Theo: gamesradar