Sắp tới đây Minecraft, sẽ được hỗ trợ công nghệ Ray-Tracing “chính chủ” đến từ NVIDIA.
Nếu bạn chưa biết thì cách đây vài tháng modder Sonic Ether đã có một bản mod gọi là SEUS Renewed v1.0.0, sử dụng công nghệ Path Tracing để cho lại hiệu quả tương tự như công nghệ Real Time Ray-Tracing của NVIDIA. Kết quả là từ một tựa game có đồ họa “tối cổ”, Minecraft đã chuyển mình mạnh mẽ và trở nên quyến rũ đến lạ kỳ.
Đối với những tựa game AAA, khi mà từng chi tiết đều đã được tinh chỉnh kĩ càng thì hiệu ứng Ray-Tracing sẽ không mang lại những khác biệt quá lớn. Nhưng với một tựa game có đồ họa tối giản như Minecraft thì khác, những hiệu ứng ánh sáng ảo diệu của công nghệ Path Tracing đem đến cho tựa game một diện mạo hoàn toàn mới, sự khác biệt là cực kì rõ ràng.
Mặc dù bản mod này có đòi hỏi rất lớn về mặt cấu hình phần cứng, cụ thể là bạn phải có một GPU từ GTX 1080 trở lên mới có thể trải nghiệm bản mod này một cách mượt mà nhất nhưng nó cũng đã gây ra một tiếng vang rất lớn trong cộng đồng Minecraft. Đủ để cả NVIDIA và Microsoft nhìn nhận vấn đề một cách nghiêm túc.
Sắp tới đây, NVIDIA sẽ chính thức hỗ trợ công nghệ DXR Ray Tracing với các kỹ thuật như path-tracing, global illumination, shadows, ambient occlusion, và simple reflections cho tựa game Minecraft.
Saxs Persson, Giám đốc sáng tạo của Minecraft cho biết: “RTX mang đến cho thế giới Minecraft một cảm giác hoàn toàn mới. Trong Minecraft trước đây, một khối vàng chỉ thể hiện màu vàng, nhưng với RTX, bạn sẽ có thể nhìn thấy sự khác biệt một cách rõ ràng”.
Hiện NVIDIA và Microsoft vẫn chưa công bố chính thức ngày phát hành cụ thể cũng như mức cấu hình phần cứng đề nghị của bản cập nhật hỗ trợ Ray-Tracing của Minecraft. Tuy nhiên, chắc chắn rằng nếu muốn trải nghiệm tính năng Ray-Tracing thì bạn sẽ cần một cấu hình tương đối mạnh với GPU RTX đấy.
*Nguồn ảnh: TechPowerUp