Mấy bạn đừng hỏi mình tên anime nhé, vì tô ramen ngon mắt này là hình ảnh được dựng trong Unity 3D chứ không có trong anime đâu

Harry Alisavakis là một chuyên gia về mảng VFX (hiệu ứng hình ảnh) cho game. Mới đây anh đã tham gia thử thách #TechnicallyAChallenge (một thử thách so tài của dân nghệ sĩ kỹ thuật số) trên Twitter và khiến nhiều người phải kinh ngạc với tô ramen phong cách anime cực mướt mắt của mình.

Chỉ trong 1 đêm với tổng cộng khoảng 5-6 giờ làm việc, Harry Alisavakis đã dựng hình một tô mì ramen trong Unity 3D theo phong cách anime. Nó trông hấp dẫn đến lạ kỳ với trứng căng mọng, thịt đẹp mắt, nước dùng sóng sánh với váng dầu, tô điểm bằng hành lá và khói bốc lên nghi ngút như muốn lan tỏa hương thơm thật sự ra khỏi màn hình. Đảm bảo nếu bạn đang đói bụng mà liếc qua vài lần thôi là chịu không nổi luôn.

Để nâng tầm chất lượng cho tô ramen của mình Harry còn tự tay làm một bộ shader dành riêng cho nước dùng và gọi nó là “bespoke soup shader”. Lý do là vì những shader mặc định không có hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng gắt như anh muốn. Ngoài ra anh còn giảm tốc độ khung hình của một số hình ảnh chuyển động (khói, nước dùng) để tạo hiệu ứng như những chuyển động đó được ghép từ những hình ảnh vẽ tay.

Tóm tắt nội dung:

  • Harry Alisavakis – chuyên gia trong mảng VFX cho game – đã làm một tô ramen phong cách anime trong Unity3D
  • Nó trông hấp dẫn đến lạ kỳ với trứng căng mọng, thịt đẹp mắt, nước dùng sóng sánh với váng dầu tô điểm bằng hành lá và khói bốc lên nghi ngút
  • Để tạo ra tác phẩm này, nghệ sĩ đã tự tay thiết kế một bộ shader vì các shader mặc định không đáp ứng được yêu cầu của anh

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: Kotaku


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360