Cáp sạc, hay dây sạc, là một trong những phụ kiện quan trọng nhất đối với chúng ta, nhưng đồng thời cũng là phụ kiện mà chúng ta ít quan tâm nhất đến khi bản thân thật sự cần đến nó. Mà nhiều khi đến lúc cần thì lại không thấy đâu, lại để quên, lại abcxyz,… Đó là một trong những lý do mà anh em nên mua thêm một dây cáp sạc của hãng thứ ba, còn những lý do khác? Mời anh em đọc tiếp nhé. 

Về cơ bản thì lý do đầu tiên mà mình chọn mua một chiếc cáp sạc, hay cả một bộ sạc gồm củ sạc và dây sạc của một hãng thứ ba, là để mình có thêm một bộ sạc để đem ra ngoài. Kiểu như sạc zin thì cắm ở nhà rồi, muốn đem ra ngoài cứ phải rút ra, nhiều khi quên đem điện thoại hết pin là cũng ngáo luôn. Vậy nên khi có thêm một bộ sạc, mình có thể để trong cặp luôn, ngày nào ra đường cũng có, khi cần thì vẫn yên tâm là trong balo có một bộ sạc, chỉ cần tìm cái ổ cắm nữa là xong. Hơn nữa bộ sạc bên thứ ba thường có giá rẻ hơn sạc zin (đối với iPhone), nên đem ra ngoài có mất thì cũng không tiếc bằng. Mà mình nghĩ là chả ai muốn mất cục sạc zin của, đi theo máy cơ mà, vậy nên cứ mua bên thứ ba đem ra ngoài cho chắc anh em nhỉ. 

Không những để tiện, mà sạc của hãng thứ ba còn có một tác dụng khá là bất ngờ mà người đồng nghiệp của mình kể cho mình. Đó là ổng dùng cái sạc bên hãng khác, để lúc bán máy thì cáp sạc phụ kiện vẫn còn mới nguyên, như vậy sẽ được giá hơn. Thông minh thật sự, anh em bỏ tiền ra mua một bộ sạc có khi còn rẻ hơn sạc zin (lại là với iPhone) để sử dụng. Sạc bên thứ ba bây giờ cũng đã partner với hãng hết rồi, nên cũng an tâm về chất lượng, như kiểu Anker đạt chuẩn sạc cho Iphone, nhưng giá một bộ sạc khá tốt của hãng này của chỉ bằng một nửa bộ sạc zin. Vậy nên xài luôn bộ này, có cũ, có xấu đi, thì bộ zin vẫn còn đó, thích thì lấy ra xài, không thích thì bám kèm với máy với câu slogan: “full phụ kiện 99%”. 

Tất nhiên, vì những hãng thứ ba này đã đầu tư rất nhiều để tạo ra những bộ sạc thật tốt cho người dùng, trong khi các hãng điện thoại thì còn phải tập trung làm… điện thoại. Vậy nên họ sẽ có những ưu điểm hay ho mà chúng ta sẽ cần. Một trong số đó là độ bền của cáp sạc, nhiều hãng có cáp sạc bền đến độ của thể móc xe oto này kéo xe oto khác luôn anh em ạ. Với cái độ bền tối thượng này thì anh em bỏ cặp, mang đi mọi nơi, du lịch lên đồi xuống biển cũng không lo đứt. Nhiều lúc mình để ở nhà thòng thòng dưới đất, ngồi ghế cán qua cán lại vẫn không sao. Sạc bền còn giúp anh em tiết kiệm được kha khá nữa, không phải thay sạc mới thường xuyên vì sạc zin khá dễ hư anh em nhé. 

Đó là những điều mà mình muốn chia sẻ với anh em về việc vì sao anh em nên mua thêm một bộ sạc đến từ một hãng thứ ba. Không chỉ tiện lợi, mà còn “giữ zin” cho bộ sạc theo máy, bền bỉ cùng anh em qua năm tháng nữa, chắc chắn là rất đáng mua anh em ạ. 

TÓM TẮT: 

  • Tiện lợi cho việc sử dụng bên ngoài
  • Giữa cho sạc zin mới để sau này bán máy lại được giá hơn
  • Mất không tiếc bằng mất sạc zin
  • Độ bền cao, tiết kiệm về lâu dài

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360