Với công nghệ AR, các kỹ sư đã tái hiện lại thành phố Tokyo theo tỉ lệ 1:1000 để phục vụ mục đích nghiên cứu.

Với tỉ lệ 1:1000, Tokyo phiên bản thu nhỏ này sẽ bao gồm tất cả mọi thứ chân thật nhất, kể cả mật độ dân số cho đến mực nước biển. Dự án Urban Lab tại tòa nhà Mori ở Tokyo được lập ra nhằm cung cấp các thông tin đầy đủ nhất về thủ đô Nhật Bản theo nhiều hướng khác nhau.

Ra mắt vào năm 2019, dự án này bao gồm 13 trong số 23 quận của Tokyo nhằm giúp các nhà nghiên cứu và các nhà phát triển tư nhân nắm rõ thông tin hơn về cả thành phố. Du khách có thể nhận ra địa danh nổi tiếng bao gồm tháp Tokyo và khu căn hộ vô tận được tái tạo chính xác bằng 3D. Những thông tin mà tấm bản đồ AR này cung cấp sẽ giúp các chuyên gia dễ dàng tìm thấy và giải tỏa được những khu vực chưa được phát triển tốt. Ví dụ, nếu so với độ cao của mực nước biển, họ có thể biết được khu vực nào sẽ dễ bị ngập lụt bởi nước sông, nước biển, hay kênh hồ.

Nhật Bản là nước phải hứng chịu nhiều thảm họa thiên nhiên, từ động đất đến bão, việc tìm thấy được những “điểm yếu” như vậy sẽ giúp đất nước này giảm thiểu thiệt hại đáng kể. Đồng thời Tokyo cũng là thành phố đang mở rộng và phát triển nhanh nhưng lại không có kế hoạch cụ thể, một phần là do các yêu cầu xây dựng xoay quanh thiên tai dẫn đến việc phân bổ mật độ công trình có phần khó khăn. Bởi vậy dự án Tokyo AR này sẽ giúp thành phố này nói riêng và cả đất nước nói chung đưa ra hướng kế hoạch hóa cơ sở hạ tầng và phòng chống thiên tai tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu cho biết, Tokyo đang không ngừng phát triển, và mô hình AR này cũng sẽ được cập nhật liên tục với các thay đổi về địa thế lẫn các công trình cho người xem triển lãm.

Nguồn: Techxplore


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN360