Mỗi khi bạn nhấp và kéo chuột trong thư mục, trong file hay ngoài desktop thì vùng kéo mặc định sẽ luôn hiển thị màu xanh dương. Màu xanh này đã được sử dụng qua nhiều phiên bản Windows từ trước đến nay, nhưng nếu bạn đã cảm thấy chán và muốn đổi thành một màu khác để tạo sự mới mẻ hơn cho giao diện Windows thì bạn có thể đấy, chỉ cần làm theo các bước dưới đây là được.

Bước 1: Gõ Windows + R rồi gõ regedit vào và Enter.

Bước 2: Bấm lần lượt theo thứ tự sau:

HKEY_CURRENT_USER > Control Panel > Colors

Bước 3: Tại mục Colors, bạn kiếm mục HotTrackingColor. Đây chính là mục bạn dùng để đổi màu cho vùng kéo thả chuột.

Sau khi mở mục HotTrackingColor lên, bạn sẽ thấy ở ô Value data có 3 chỉ số 0 102 204. Đây là 3 chỉ số tạo nên màu xanh mà bạn thường thấy khi nhấp kéo chuột. Để đổi thành màu khác, bạn chỉ việc kiếm 3 chỉ số tương ứng với màu đó rồi thay vào ô Value Data là được.

Để biết 3 chỉ số của một màu là gì cũng rất đơn giản, tất cả những gì bạn cần làm đó là bấm Windows + I để mở Settings. Sau đó chọn mục Personalization.

Tiếp theo, chọn mục Colors rồi chọn Custom colors.

Một cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn vào More.

Sau đó, bạn chọn một màu mà bạn thích trên bảng màu rồi nhìn và 3 chỉ số ở bên dưới. Ba chỉ số này là ba chỉ số tương ứng của màu bạn chọn.

Cuối cùng, bạn thay 3 chỉ số có sẵn trong ô Value Data mà mình nói khi nãy bằng 3 chỉ số của màu mà bạn đã chọn rồi bấm OK. Lưu ý là 3 chỉ số phải cách nhau một dấu cách nhé!

Tiếp theo, bạn tìm và mở mục Hilight rồi thay tương tự 3 chỉ số có sẵn bằng 3 chỉ số màu bạn chọn khi nãy vào ô Value data rồi bấm OK.

Sau đó bạn Restart lại máy để lưu thiết lập nhé.

Nếu sau này bạn muốn quay trở lại màu xanh mặc định ban đầu, bạn chỉ cần thay 3 chỉ số màu ở mục HotTrackingColor thành 0 102 204 và ở mục Hilight thành 0 120 215 là được.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!