Microsoft Flight Simulator đang đi vào những đợt thử nghiệm (beta) cuối cùng trước khi chính thức được phát hành. Nếu anh em không thể tham gia đợt closed beta vào cuối tháng 7 thì cũng đừng quá buồn, vì vừa rồi Microsoft đã xác nhận rằng Flight Simulator sẽ cất cánh vào ngày 18/08/2020, tức là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa thôi là được leo vào buồng lái rồi anh em ạ.

Hiện tại thì các bạn đã có thể mua và tải về trước (pre-load), rồi đợi đến ngày ra mắt là mở lên chơi thôi. Tuy nhiên, có vẻ như cái này chỉ dành cho những ai đã mua gói Xbox Game Pass for PC. Đây là một gói dịch vụ trả phí hàng tháng (5 USD/tháng, khoảng 120.000 VNĐ/tháng), cho phép anh em chơi thoải mái những tựa game được hỗ trợ (tương tự như Netflix) và tất nhiên là trong đó có trò Microsoft Flight Simulator.

Và có vẻ như đây là một giải pháp rất lý tưởng để chơi tựa game này, bởi vì Flight Simulator có tới 3 phiên bản, và phiên bản rẻ nhất (Standard) cũng đã có giá là 60 USD (khoảng 1.400.000 VNĐ) luôn rồi. Với bản Standard thì anh em sẽ có 20 chiếc máy bay với các model độc nhất và 30 sân bay được thiết kế bằng tay (tất cả sân bay đều sẽ hiện hữu trong game, nhưng không phải sân bay nào cũng có chất lượng cao như 30 sân bay kia). Đây cũng là phiên bản mà anh em sẽ được chơi khi mua gói Xbox Game Pass for PC.

Với phiên bản Deluxe (90 USD, khoảng 2.100.000 VNĐ) thì anh em sẽ có thêm 5 chiếc máy bay và 5 sân bay. Còn bản Premium Deluxe (120 USD, khoảng 2.800.000 VNĐ) sẽ cho anh em thêm 10 chiếc máy bay và 10 sân bay. Danh sách máy bay và sân bay đầy đủ anh em có thể xem thêm tại đây. Hoặc anh em nào đã sẵn sàng mua game thì có truy cập vào đây nhé. Ngoài ra thì cấu hình của game này cũng sát phần cứng không kém những game AAA khác, anh em tham khảo chi tiết tại đây.

Danh sách sân bay tùy theo các bản game

Danh sách máy bay tùy theo bản game

Nguồn: PC Gamer