Bàn phím hư sau một thời gian sử dụng là chuyện hết sức bình thường mà ai cũng gặp phải. Tuy nhiên, nó lại gây sự khó khăn “khôn lường” đối với những ai đang cài mật khẩu đăng nhập bằng mã PIN trên Windows 10. Hãy thử tưởng tượng vào một ngày đẹp trời, bạn mở máy tính lên và đột nhiên phát hiện bàn phím không gõ ra chữ và màn hình thì vẫn hiện khóa PIN đòi nhập mật khẩu. Vậy bạn sẽ xử lý như thế nào trong tình huống bất ngờ này nếu trong tay chỉ có mỗi một con chuột? 

Rất may là Microsoft có tích hợp sẵn cho chúng ta một chiếc bàn phím ảo trong Windows 10 và bạn có thể sử dụng ngay kể cả đang ở ngoài màn hình Log-in. Nên nếu bàn phím bạn có hư hay vì một lý do nào đó mà bạn không có sẵn bàn phím để gõ thì chuột và bàn phím ảo sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn!

Ngay trên màn hình log-in của Windows, bạn click chuột vào biểu tượng Ease of Access ở góc dưới bên phải màn hình. Lưu ý là ngay khi click vào, bạn sẽ nghe thấy giọng nói hướng dẫn, đây là tính năng nhằm giúp những người dùng khiếm thị có thể dễ dàng sử dụng.

Tiếp theo, bạn chọn On-Screen Keyboard

Trên màn hình sẽ xuất hiện một bàn phím ảo, bây giờ bạn click vào ô mã PIN rồi click vào bàn phím ảo để nhập mã PIN. 

Vậy là xong, quá đơn giản phải không nào! Dù đây chỉ là cách tạm thời để bạn chữa cháy nhưng nó lại rất tiện lợi trong các trường hợp không thể sử dụng được bàn phím như thế này.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!