Ít có hãng nào can đảm dám thừa nhận tựa game bom tấn của mình là “thảm hoạ” như Ubisoft.
CEO Yves Guillemot của Ubisoft mới đây đã thừa nhận rằng tựa game bom tấn Ghost Recon Breakpoint là một thảm hoạt khi hầu hết sự thay đổi so với phiên bản trước đều bị cộng đồng game thủ phản hồi tiêu cực. Bên cạnh đó ông cũng thừa nhận rằng dù được rất nhiều kỳ vọng, BreakPoint vẫn chưa đủ tạo nên sự “khác biệt”. Ubisoft cho biết hãng sẽ cải thiện game thông qua các bản cập nhật nội dung trong thời gian tới để làm hài lòng game thủ. Trước đó thì Ubisoft cũng đã khá thành công với chiến lược kiểu này, khi họ biến Rainbox Six: Seige từ “thất bại” trở thành một trong những tựa game bắn súng được yêu thích nhất vào thời điểm hiện tại trên Steam.
Thất bại của Ghost Recon Breakpoint và cả Division 2 (dù chưa đến mức thảm hoạ) đã khiến Ubisoft dời ngày phát hành của hàng loạt tựa game bom tấn của mình để đánh giá lại. Điểm sáng trong sự kiện lần này chính là việc Ubisoft khẳng định không hứng thú với xu hướng “trả tiền để thắng” (pay to win) mà tập trung vào các sự kiện, bán vật phẩm và đảm bảo rằng “thắng bại là nhờ kỹ năng”.
Tin buồn là một loạt những tựa game đáng chú ý của Ubisoft đã bị dời ngày phát hành đến nửa sau 2020 bao gồm: Watch Dogs Legion, Gods & Monsters, Rainbow Six Quarantine và 2 tựa game chưa công bố tên (với một trong số đó nhiều khả năng thuộc series Asssasin’s Creed).
Theo Kotaku