Giám đốc thâm niên của Microsoft, Alex Kipman sẽ phải rời công ty sau 21 năm gắn bó vì xem “phim heo VR” và quấy rối phụ nữ

Nhiều người có thể biết ông Alex Kipman thông qua việc ông định hướng phát triển thiết bị cảm biến chuyển động Kinect của Xbox, ra đời từ năm 2009. Thiết bị này đã đồng hành với máy Xbox từ thời Xbox 360 đến thời Xbox One cho đến khi nó bị khai tử vào năm 2017 do không đạt được thành công như kỳ vọng của Microsoft.

Sếp lớn Microsoft bay màu vì xem “phim heo VR” và là mối nguy với phụ nữ

Sau đó ông Alex Kipman cũng đảm nhận vai trò tương tự trong việc phát triển HoloLens – một mẫu kính thông minh thực tế hỗn hợp (mixed-reality smart glasses). Tuy nhiên cũng giống như Kinect, nó đã không thành công.

Sếp lớn Microsoft bay màu vì xem “phim heo VR” và là mối nguy với phụ nữ

Đó là tất cả những thứ hào nhoáng mà vị giám đốc này làm được, còn đằng sau đó là một câu chuyện chẳng mấy đáng tự hào. Ông này được xem là người tạo ra môi trường làm việc áp lực với những nhân viên xung quanh. Một cựu giám đốc của Microsoft đã chia sẻ với tờ báo Insider rằng ông đã tận mắt chứng kiến Alex Kipman xoa vai một người phụ nữ bất chấp việc cô ấy phản kháng và tỏ ra vô cùng khó chịu.

Chưa dừng lại ở đó, hồi năm 2015 thì Alex Kipman còn bị bắt quả tang “test” một mẫu kính VR đang trong giai đoạn phát triển bằng cách… xem “phim heo VR”. Ông ta còn để chiếu lên màn hình ngoài và mọi người trong phòng thử nghiệm kính VR đều có thể thấy ông ta đang xem thứ gì. Còn nữa, ông này đã bị 25 nhân viên hợp sức làm một bộ tài liệu “vạch tội” để gửi cho CEO Satya Nadella của Microsoft. Các quản lý tại Microsoft thậm chí còn cảnh báo là không nên để phụ nữ ở một mình với ông ta.

Mọi chuyện cứ thế trôi qua, đến tháng 5 năm 2022 thì ông này bị tờ báo Insider chỉ đích danh trong một danh sách những nhà lãnh đạo thiếu đứng đắn của Microsoft, góp phần tạo ra văn hóa độc hại, quấy rối tình dục nơi công sở. Thời điểm đó thì Microsoft không xác nhận hay phủ nhận gì cả. Còn kết quả ra sao thì chúng ta đã biết rồi. Nhóm phát triển kính VR dưới quyền của Alex Kipman thì sẽ được Microsoft sắp xếp để làm những chuyện có ích hơn.

Tóm tắt nội dung:

  • Giám đốc Alex Kipman được xem là người tạo ra môi trường làm việc áp lực với những nhân viên xung quanh
  • Một cựu giám đốc của Microsoft chia sẻ rằng ông đã tận mắt chứng kiến Alex Kipman xoa vai một người phụ nữ, bất chấp việc cô ấy phản kháng và tỏ ra vô cùng khó chịu
  • Hồi năm 2015, Alex Kipman còn bị bắt quả tang “test” một mẫu kính VR bằng cách xem “phim heo VR”
  • Ông này còn bị 25 nhân viên làm một bộ tài liệu “vạch tội” để gửi cho CEO Satya Nadella của Microsoft
  • Giờ thì Alex Kipman buộc phải giã từ sự nghiệp 21 năm của mình để trả giá cho những hành động sai trái trên

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: Kotaku


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360