Có những tựa game mặc dù vẫn chưa ra mắt nhưng đã có sức nóng và tầm ảnh hưởng rất lớn đối với cộng đồng game thủ. Sau đây là 5 tựa game cực đỉnh sẽ được ra mắt trong tương lai gần.

Cyberpunk 2077

Nền tảng: Windows, Xbox One, PS4

Ngày phát hành: 16 tháng 4, 2020

Được giới thiệu từ năm 2012 nhưng phải đến E3 năm nay, thì công chúng mới được có cái nhìn toàn cảnh về tựa game. Cyberpunk 2077 là một tựa game nhập vai lấy mối cảnh tương lai kiểu dystopia (đây là một thuật ngữ chỉ một xã hội giả tưởng mang tính tiêu cực, điển hình như trong game Mad Max), với công nghệ cực kỳ phát triển nhưng xã hội loài người thì dần bị thoái hóa. Thành phố los Angeles trong tương lai đã trở nên suy tàn sau những cuộc khủng hoảng, trở thành một vùng kinh tế tự phát và là nơi hội tụ của đủ loại người, kể cả những kẻ ngoài vòng pháp luật cùng các băng đảng tội phạm nguy hiểm nhất.

Công nghệ trong thế giới của Cyberpunk 2077 cực kỳ phát triển. lúc này, con người đã có thể đã tiến hành áp dụng những thay đổi lên cơ thể của mình và thêm vào những chi tiết cơ khí để vượt qua những giới hạn của cơ thể bình thường. Có một điểm thú vị trong tựa game là các nhân vật trong game không hề nói một ngôn ngữ thống nhất như đa số các tựa game khác. Mỗi nhân vật đều sẽ nói tiếng mẹ đẻ của mình và để “hiểu” được họ nói gì, bạn sẽ phải tìm và cấy ghép vào cơ thể các module để có thể chuyển các thứ tiếng đó về ngôn ngữ mặc định (còn nếu không muốn mất thời gian đi tìm mấy thứ đó mà vẫn hiểu được nội dung game thì chỉ có cách là bạn đi học thêm ngoại ngữ nhé).

Death Stranding

Nền tảng: PS4

Ngày phát hành: Ngày 8 tháng 11 năm 2019

Death Stranding – Siêu phẩm mới nhất của Hideo Kojima – người đã khai sinh ra thể loại game hành động lén lút với series Metal Gear. Đây Là một trong những tựa game được đánh giá là có độ hoàn thiện cao nhất cả về hình ảnh lẫn nội dung. Tựa game lấy bối viễn tưởng, khi thế giới mà chúng ta từng biết đã thay đổi hoàn toàn, các sinh vật hoang dã đã gần như bị tuyệt diệt và những thực thể hắc ám và bí ẩn bắt đầu xuất hiện ở khắp nơi, chúng tàng hình và chỉ để lại những dấu bàn tay đầy ám ảnh khi chúng đi qua.

Nhân vật chính có tên là Sam, anh làm việc cho một lực lượng gọi là BRIDGES, thuộc Phân đội tiêu hủy thi thể số 6 tại liên minh các thành phố Hoa kỳ. Tình tiết của câu chuyện dần phát triển lên khi mà anh cùng những người đồng đội chạm phải những thực thể bí ẩn này.

Death Stranding là chuyến hành trình đơn độc và đầy khó khăn của Sam. Anh sẽ phải sống một cuộc sống khắc nghiệt, cố gắng để tồn tại giữa một thế giới đầy nguy hiểm, cùng với đó là trốn thoát khỏi các thế lực thù địch.

Đây rõ ràng không phải là một tựa game mà bạn có thể chơi để giải trí đơn thuần, nó giống như một cuốn tiểu thuyết với những quan điểm triết lý trừu tượng và sâu xa. Death Stranding chắc chắn sẽ rất khó hiểu nhưng cũng thật đáng để trải nghiệm.

Elden Ring

Nền tảng: Xbox, Playstation và Microsoft Windows

Ngày phát hành: Chưa tiết lộ

Elden Ring là một tựa game nhập vai hành động thế giới mở, siêu phẩm tiếp theo của FromSoftware. Đây là một tựa game mang rất nhiều kỳ vọng khi mà đằng sau nó là 2 cái tên rất lớn, 2 con người đứng sau những kiệt tác đã đi vào lịch sử.

Hidetaka Miyazaki

Đầu tiên là George RR Martin, người đã viết nên kịch bản của series Game of Thrones – Series phim truyền hình đã làm làm mưa làm gió trong nhiều năm trên toàn thế giới và Hidetaka Miyazaki – Nhà làm game kiệt xuất đã thổi hồn vào series Soul mà chúng ta vẫn thường xem là một trong những tựa game hay nhất, khó nhất và có sức ảnh hưởng lớn nhất của ngành công nghiệp game.

George RR Martin

Miyazaki cũng chia sẻ về triết lý làm game mà ông cũng như FromSoftware theo đuổi từ trước cho đến nay, lý giải vì sao thế giới game của FromSoftware thường có thiên hướng trở thành một sự giao thoa đẹp đẽ giữa hy vọng và bi thương:

Ánh sáng luôn rực rỡ hơn khi được nhìn từ trong bóng tối. Khi có được một thứ gì đó đẹp đẽ ở giữa một vùng đất hoang tàn, chúng ta sẽ trân trọng nó nhiều hơn. Cái cảm giác mà bạn cầm một viên ngọc sáng trong tay không giống như khi bạn sở hữu cả một đống như vậy, chỉ khi bạn tìm thấy một viên giữa bùn lầy thì bạn mới thấy được nó quý giá như thế nào” – Triết lý ấy tuy đơn giản để làm được những tựa game đủ sức phát huy nó thì lại là cả một vấn đề. Hiện nay thì chúng ta vẫn chỉ thấy có mỗi FromSoftware là làm được điều đó mà thôi.

Cái đẹp trong sự u ám, hoang tàn luôn là “đặc sản” trong những tựa game của FromSoftware

Project Eve

Nền tảng: Xbox, Playstation và Microsoft Windows

Ngày phát hành: Chưa tiết lộ

Nếu bạn đã từng rung động sâu sắc với cốt truyện của NiaR: Automata và ấn tượng mạnh mẽ với tạo hình nhân vật trong Blade and Soul thì chắc chắn bạn sẽ hứng thú với Project EVE một tựa game có sự hợp tác của đạo diễn NieR: Automata và họa sĩ Blade and Soul.

Trò chơi lấy bối cảnh hậu tận thế khi trái đất bị chiếm đóng bởi những kẻ xâm lược ngoài vũ trụ và con người phải lưu lạc trong không gian. Sứ mệnh của nhân loại là giành lại trái đất từ tay những kẻ xâm lăng.

Nội dung của đoạn Trailer bắt đầu khi một cô gái xinh đẹp bước ra từ một con tàu đổ bộ trên một bãi biển hoang vắng. Tiếp theo sau đó là một khung cảnh ấn tượng nhưng đầy ám ảnh: trải dài bãi biển toàn là xác chết và những con tàu bị phá hủy, hóa ra cô gái này không phải là người đầu tiên đến, cô đặt chân xuống đây là để hoàn thành nhiệm vụ mà những người đến trước chưa thể nào làm được.

Ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy phong cách thiết kế nhân vật quen thuộc đã làm nên tên tuổi của Họa sĩ Hyung-Tae Kim trên từng đường nét cơ thể nhân vật nữ trong trailer, vô cùng gợi cảm mà không hề dung tục.

Project EVE là một tựa game AAA bán thế giới mở, được xây dựng trên nền tảng đồ họa tân tiến Unreal Engine 4, áp dụng những công nghệ tối tân như 3D Scan Systems (hệ thống quét 3 chiều), Motion Capture (dựng lại chuyển động trong không gian ảo) và Face Motion Capture (ghi chuyển động khuôn mặt), hứa hẹn phần đồ họa của Project EVE sẽ cực kì chi tiết, sắc sảo và chân thực trong từng khung hình, từng chuyển động của nhân vật trong game. Ngoài ra, với việc được xây dựng trên nền tảng Unreal Engine 4, khả năng cao là tựa game này sẽ có hỗ trợ tính năng Real Time Ray-Tracing được áp dụng lên các dòng VGA thế hệ kiến trúc Turing của nVIDIA.

Beyond Good and Evil 2

Nền tảng: Microsoft Windows

Ngày phát hành: Chưa tiết lộ

Beyond Good and Evil 2 là một tựa game nhập vai viễn tưởng thế giới mở góc nhìn thứ 3, được phát triển và phát hành bởi Ubisoft. Kể từ năm 2017 đến nay, từ khi trailer đầu tiên cực kỳ mãn nhãn được công bố, Beyond Good and Evil 2 đã luôn nằm trên top những tựa game được mong chờ nhất. Thế giới viễn tưởng náo nhiệt, bụi bặm được thể hiện trong trailer được khắc họa cực kỳ “tới” đã làm cho người xem cực kỳ phấn khích.

Chuỗi sự kiện của Beyond Good and Evil 2 sẽ diễn ra trước chuỗi sự kiện của Beyond Good and Evil ít nhất là một thế hệ, Pey’j và Jade lúc này vẫn chưa phải là đồng đội. Khi chơi tựa game này, bạn sẽ bắt đầu với một nhân vật nằm ở “tầng đáy xã hội”. Những tài nguyên bạn kiếm được khi tham gia các nhiệm vụ sẽ có thể được dùng để nâng cấp phi thuyền và phát triển phi hành đoàn của mình. Phần này hứa hẹn sẽ được tập trung hơn và các yếu tố nhập vai nhiều hơn phần trước giúp người chơi có một cốt truyện hay hơn.

Với thời gian phát triển cực kỳ dài hơi, 16 năm kể từ phiên bản trước cho đến nay, game thủ có quyền được mong chờ một Beyond Good and Evil 2 hoàn thiện, tuyệt vời và nhiều điều thú vị để khám phá. Mặc dù vẫn chưa có thời gian phát hành chính thức cũng như có rất ít khả năng được ra mắt trong tương lai gần nhưng chắc chắn rằng Beyond Good and Evil 2 vẫn xứng đáng được nằm trong danh sách này.

GEARVN (Axium Fox)