Mình không biết tinh chỉnh độ khó có quan trọng với anh em không chứ mình là mình lúc nào cũng chỉnh khó nhất rồi đấy. Đùa thôi chứ thật ra là ngược lại, nhưng mà đôi lúc thấy game dễ quá cũng chán anh em ạ. Bởi vậy mình luôn thích chơi những tựa game không có chỉnh độ khó luôn, vì những tựa game này thường được nhà phát triển tinh chỉnh, cân bằng rất kỹ lưỡng rồi. Thế nên anh em sẽ có một trải nghiệm vừa thử thách nhưng cũng không quá kiểu nhiệm vụ bất khả thi. Và nếu anh em cũng như mình thì sau đây là những tựa game không có lựa chọn tinh chỉnh độ khó, để anh em trải nghiệm một cách cân bằng và thực tế nhất nhé. 

DARK SOULS SERIES

Mình biết Dark Souls rất khó, nhưng không vì thế mà tựa game này nên có tinh chỉnh độ khó anh em ạ. Lý do là bởi Dark Souls nó hay chính là bởi vì nó khó, và nếu có chế độ dễ, những con boss huyền thoại, những Nameless King một thời lại trở nên quá dễ đoán thì chẳng còn gì là vui nữa anh em ạ. Thế nên để giữ được bản chất của tựa game, cũng như yếu tố khiến tựa game này trở nên hấp dẫn, một độ khó thôi là đủ anh em ạ. Hơn nữa phá đảo Dark Souls là hoàn toàn khả thi, ai ai cũng có thể làm được. Có chăng là chết nhiều quá hơi nản xíu thôi, nhưng đánh nhiều hiểu cơ chế là quẩy tốt. 

BLOODBORNE

Cùng trong series Souls của nhà FromSoftware nên điều tương tự cũng được áp dụng lên Bloodborne. Tựa game này theo mình thấy đã được cân bằng rất kỹ lưỡng và không có lý do gì để thêm độ khó vào cả. Gameplay xuất sắc, đồ họa đỉnh, boss tạo hình cực gắt, và đủ khó để thử thách bất cứ tay chơi nào nhưng cũng đủ dễ để anh em có thể vượt qua. Có thể nói FromSoftware rất chịu khó cân bằng game để đưa ra một trải nghiệm đồng đều nhất cho tất cả người chơi. Hãy tưởng tượng cả hội bàn đều giải quyết xong một con boss, sau đó lại ganh đua xem là chúng ta chơi chế độ gì, lúc đó lại thấy một chế độ chơi thôi là đủ anh em ạ.

SEKIRO: SHADOWS DIE TWICE

Đứa em út của nhà FromSoftware vừa thay mặt những người anh lên nhận giải Tựa Game Của Năm một cách cực kỳ xứng đáng. Lý do là bởi Dark Souls đã khó, Sekiro nay còn khó hơn. Nó không khó theo kiểu boss đánh hoài không chết anh em ạ, nó khó ở chỗ những cơ chế chơi mới của Sekiro nay đòi hỏi nhiều kỹ năng và khả năng canh thời gian hơn Dark Souls một chút. Khiến cho Sekiro trở nên độc đáo và chỗ đứng riêng cho mình trong gia đình FromSoftware vốn đã nổi tiếng vì làm game khó. Khi trải nghiệm Sekiro, anh em sẽ cảm thấy mình đang chơi ở thế giới thật, mọi thứ đều diễn ra một cách hợp lý, chứ không khó một cách quá mức hay quá dễ chỉ cần bấm một nút là xong. Vậy nên hãy tải ngay Sekiro, trải nghiệm Tựa Game Của Năm là như thế nào và quay lại bình luận xem mình có đúng không nhé. 

ZELDA SERIES

Zelda không khó theo kiểu như Dark Souls, độ khó của game hoàn toàn phụ thuộc vào người chơi. Nếu bạn muốn có phần thưởng lớn, bạn sẽ phải đánh những con boss khó, nếu bạn thích chơi nhàn hạ, bạn sẽ chọn những con boss dễ hơn. Nhìn chung đây là game làm giàu tùy theo ý thích, thích mạnh sớm, khỏe sớm thì cứ quẩy game một cách hardcore nhất. Còn ngược lại anh em muốn trải nghiệm cốt truyện trước thì cứ theo quest mà làm thôi. Zelda là một trong những tựa game được cho là hay nhất trên nền tảng Switch, nên chắc chắn đây là một must-play cho bất kỳ anh em nào đang sở hữu nền tảng này nhé. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng anh chàng Link đi giải cứu cô công chúa Zelda nào. 

MEGA MAN X

Nếu để chọn độ khó trong Mega Man, mình vẫn sẽ chọn khó nhất, bởi cảm giác đánh những con boss huyền thoại trong tựa game này ở chỗ độ dễ thực sự sẽ rất chán. Những con boss của Mega man vốn đã có cơ chế chuẩn, thế nên chỉ cần đối đầu từ 2 đến 3 lần là đã có thể vượt qua. Vậy nên với độ khó là Mega Man đưa ra, anh em sẽ phải sử dụng nhiều kỹ năng hơn để né đòn thay vì lao vào chém điên cuồng rồi chiến thắng. Và tất nhiên nhiều anh em cũng sẽ cảm thấy giống mình thôi vì game này chủ yếu là đi cảnh giết boss, mà còn dễ nữa thì có gì mà chơi phải không anh em.

HOLLOW KNIGHT

Hollow Knight mang đến cho người ta cảm giác họ đang trải nghiệm nghệ thuật chứ không phải game đánh nhau. Animation, âm thanh, tạo hình, cơ chế chơi đều mang lại một cảm giác rất “chill”. Game có nhịp độ chậm, boss cũng không quá khó nhưng chắc chắn là không dễ và đặc biệt là không có điều chỉnh độ khó. Điều đó cho thấy dù chỉ là một tựa game 2D đi cảnh nhưng Hollow Knight cũng được cân bằng rất kỹ, anh em sẽ cảm thấy mình bị thử thách trong một vài tình huống, nhưng cũng có những lúc cưỡi ngựa xem hoa, trải nghiệm game một cách thư giãn. Nhìn chung thì Hollow Knight đem lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc nhàn hạ lúc tuôn trào, lúc hoành tráng lúc hiu quạnh. Phải nói game indie đúng là bao giờ cũng nghệ anh em ạ, chơi mà cảnh thấy mình “sành” game ghê gớm.

GRAND THEFT AUTO SERIES

Dân chơi GTA sẽ hiểu, bước vào game là cứ thế mà chiến, khó dễ gì cho mệt. Nguyên nhân là bởi GTA là một tựa game mang đậm tính thực tế, nên cũng khó mà làm game theo kiểu khó dễ được. Vì đơn giản khó dễ là người bắn không chết? Đấm nhau cần kỹ năng? Không, ở GTA là anh em cứ vào rồi chơi thôi. Anh em quậy phá ăn nhiều sao thì game sẽ khó, còn sống nhàn hạ không đụng đến ai thì “ez life”. Bởi mới nói game không có độ khó thì nó càng thực tế hơn anh em ạ, tất nhiên ở một số tựa game thì cũng nên có để anh em trải nghiệm từng độ khó khác nhau. Nhưng nếu mang nặng tính thực thế mà lại còn thế giới mở khi GTA thì Rockstar đã đưa ra một quyết định đúng đắn. 

METAL GEAR SOLID V

Một tựa game có thể nói là có gameplay cực kỳ sáng tạo, anh em có thể nghĩ ra rất nhiều cách để tiếp cận combat, cũng như nhiều tính năng cực kỳ thực tế để anh em trải nghiệm. Một tựa game thế giới mở như Metal Gear Solid V chắc chắn một chế độ khó dễ là không quan trọng, chỉ cần nó đủ thử thách, đủ khó để anh em cảm thấy tuyệt vọng mỗi khi đối đầu với một số lượng kẻ địch quá lớn nhưng đâu đó một ý tưởng nảy ra và anh em lại vượt qua một cách hoành tráng. Tựa game được xây dựng để thử thách độ sáng tạo của người chơi, càng sáng tạo thì game càng dễ, cứ tải về và thử thách óc sáng tạo của mình xem sao nhé anh em.

RED DEAD REDEMPTION SERIES

Cũng như GTA, RDR đem đến một trải nghiệm cũng thực tế không kém, đặc biệt là ở RDR 2. Trải nghiệm thực tế như RDR hay GTA chắc chắn là không nên bị ảnh hưởng bởi độ khó vì nó mang tính phi thực tế. Vậy nên một lần nữa, Rockstar đã đưa ra một quyết định rất đúng đắn đó là loại bỏ tinh chỉnh độ khó ở hai tựa game này và đem đến một trải nghiệm thực tế. Người chơi có thể trải nghiệm game khó hay dễ tùy thuộc vào cách chơi cũng như những hành động mà họ làm trong thế giới này. RDR2 thật sự là một siêu phẩm gây ấn tượng mạnh với bất kỳ ai, vừa có cốt truyện cuốn hút, gameplay tuyệt vời cũng như tạo hình và xây dựng nhân vật cực kỳ xuất sắc. 

UNTIL DAWN

Một tựa game thiên về cốt truyện như Until Dawn thì độ khó cũng không mang quá nhiều nghĩ lý. Độ khó của game sẽ dựa trên những quyết định mà bạn đưa ra, vì vậy game khó hay dễ là nhờ vào khả năng tư duy của bạn. Nếu những quyết định của bạn đưa ra là đúng, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn, sẽ không có quá nhiều trở ngại trên con đường làm nhiệm vụ. Nhưng ngược lại, những quyết định sai lầm sẽ mang lại những hậu quả khó lường và chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm chơi của anh em. Vì thế hãy cố gắng tư duy thật nhanh và đưa ra những quyết định hợp lý nhé.

Vừa rồi là những tựa game hay đến nỗi chẳng cần có chế độ khó dễ luôn, vì những tựa game này luôn đem đến một trải nghiệm khá cân bằng. Đủ khó để khiến anh em cảm thấy bị thử thách thật sự và chơi như những trận đấu online căng thẳng, nhưng cũng có những lỗ hỏng để anh em có thể tìm ra và vượt qua một cách dễ dàng đến bất ngờ. Còn chờ gì nữa mà không thử ngay những tựa game này cùng mình.