The Callisto Protocol trên PC bị lỗi giật lag kinh khủng là vì nhà phát triển không cập nhật đúng file trong ngày ra mắt.

The Callisto Protocol là một tựa game sinh tồn kinh dị lấy bối cảnh trong 1 vũ trụ khoa học viễn tưởng. Tuy trò này đầy tham vọng nhưng tiếc rằng phiên bản PC lại dính vô số lỗi khó chịu, khiến nó bị đánh giá rất thấp trên Steam. Nhiều game thủ phản ánh rằng ngay ngày đầu mở lên chơi là The Callisto Protocol đã bị giật lag kinh hồn, đến nỗi có người chế giễu đây phải là trò “The Stuttering Protocol” mới đúng.

Sau đó, game đã nhận được bản vá lỗi giúp cải thiện hiệu năng, và số điểm tên Steam cũng đang tăng dần. Trang Twitter chính thức của The Callisto Protocol cũng đã cảm hơn game thủ PC vì đã kiên nhẫn chờ đợi bản cập nhật. Họ cho biết lỗi này liên quan tới phần shader compilation, và sẽ tiếp tục tối ưu game trong thời gian tới.

Glen Schofield – CEO của nhà phát triển Striking Distance Studios – cũng có giải thích thêm về nguyên nhân gây ra lỗi giật lag kia. Cụ thể, ông nói là bản cập nhật ngày đầu tiên đã vá lộn file, nói chung là lỗi của 1 ai đó do làm gấp và cũng chỉ là sai sót khi ghi chép mà thôi. Ông cũng lấy làm tiếc khi điều này xảy ra ngay ngày ra mắt game đầu tay của nhà phát hành Krafton, và ông cũng đã xin lỗi người chơi vì điều đó.

Callisto Protocol lỗi

Tính ra thì nhà phát triển cũng đã nhanh chóng sửa sai, sớm cải thiện tình hình cho game thủ có một trải nghiệm tốt hơn nên cũng không đến nỗi nào. Thực chất, lỗi game chuyển hệ lên PC (PC port) bị giật lag cũng không quá xa lạ đâu, do nó có liên quan đến shader compilation và asset loading của Unreal Engine 4, mà lỗi này thì đã xuất hiện trong khá nhiều game trước đây rồi, chẳng hạn như là Final Fantasy 7 Remake hay The Ascent.

Tóm tắt ý chính:

  • The Callisto Protocol phiên bản PC dính vô số lỗi khó chịu, khiến nó bị đánh giá rất thấp trên Steam
  • Nhiều game thủ phản ánh rằng ngay ngày đầu mở lên chơi là The Callisto Protocol đã bị giật lag kinh hồn
  • Nhà phát triển Striking Distance Studios cho biết lỗi giật lag liên quan tới phần shader compilation
  • Glen Schofield – CEO của Striking Distance Studios – giải thích rằng bản cập nhật ngày đầu tiên đã vá lộn file khiến game bị giật lag
  • Nói chung đây là lỗi của 1 ai đó do làm gấp và cũng chỉ là sai sót khi ghi chép mà thôi
  • Ông cũng lấy làm tiếc khi điều này xảy ra ngay ngày ra mắt game đầu tay của nhà phát hành Krafton, và ông cũng đã xin lỗi người chơi

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: PC Gamer


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360