Dù launcher bị chê tới chê lui, Epic Games vẫn đường đường chính chính đạt được cột mốc 500 triệu tài khoản người dùng.

Mới đây, Epic Games đã chia sẻ rất nhiều số liệu và một số cột mốc người dùng thú vị mà họ đạt được. Đầu tiên là launcher Epic Games đã cán mốc 500 triệu tài khoản người dùng tính đến tháng 1 năm 2022. Ngoài ra, Epic Games còn có hơn 2,7 tỷ “kết nối bạn bè” trong Store, Fortnite và Rocket League.

Epic Games tài khoản

Vào năm 2021, Epic tăng 40% lượt tải xuống của Unreal Engine, và tính đến tháng trước có hơn một triệu “MetaHumans” đã được tạo ra bởi các ứng dụng đám mây miễn phí.

Epic Games tài khoản
Epic Games tài khoản

Sketchfab (được Epic Games mua lại vào tháng 7/2021) gần đây cũng đã vượt qua cột mốc 7 triệu thành viên. Những nội dung của Quixel (được mua vào cuối năm 2019) cũng rất được ưa chuộng trong giới sáng tạo nội dung, cụ thể thì Quixel đã đạt được 32 triệu lượt tải xuống vào năm 2021. Nhìn chung thì lượng khách hàng của thị trường Unreal đã tăng 50% so với năm ngoái.

Epic cho biết 48% các tựa game thế hệ tiếp theo đều được phát triển bởi công nghệ Unreal Engine. Đương nhiên là Unreal Engine 4 vẫn sẽ chiếm phần lớn trong tổng số 48% đó do các nhà phát triển vẫn chưa thật sự muốn chuyển sang sử dụng Unreal Engine 5. Tuy nhiên, rất tựa game sử dụng Unreal Engine 5 cũng đang “rục rịch” chuẩn bị ra mắt như  STALKER 2: Heart of Chernobyl, Dragon Quest XII: The Flames of Fate, Senua’s Saga: Hellblade II, và Black Myth: Wukong.

Epic cũng rất hào hứng khi tiết lộ rằng phiên bản demo của The Matrix Awakens: An Unreal Engine 5 Experience dành cho các hệ máy console thế hệ tiếp theo đã đạt được 6 triệu lần tải xuống tính đến tháng 2 năm 2022. Một lĩnh vực khác cũng đang rất phát triển của Unreal Engine chính là phim và TV. Epic cho biết rằng số dự án phim/phim truyền hình được phát triển bởi Unreal Engine vào năm ngoái nhiều hơn 1,5 lần so với năm 2020. 

Tóm tắt:

  • Epic Games chia sẻ rất nhiều số liệu và một số cột mốc thú vị mà họ đạt được
  • Epic Games cán mốc 500 triệu tài khoản người dùng tính đến tháng 1 năm 2022
  • Epic Games còn có hơn 2,7 tỷ “kết nối bạn bè” trong Store, Fortnite và Rocket League
  • Epic tăng 40% lượt tải xuống của Unreal Engine, và tính đến tháng 1/2022 đã có hơn 1 triệu “MetaHumans” được tạo ra 
  • 48% các tựa game thế hệ tiếp theo đều được phát triển bởi công nghệ Unreal Engine, trong đó Unreal Engine 4 chiếm phần lớn

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: wccftech


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360