Vì có những hành động không đúng mực nên Square Enix bị tố cáo là không biết trân trọng game và fan của họ.

Yuji Naka là một nhà phát triển có tiếng trong ngành. Ông chính là người đứng sau những phần game Sonic The Hedgehog đầu tiên. Vừa rồi, ông đã hé lộ một số chi tiết về việc ông đã đâm đơn kiện Square Enix, cũng như là chia sẻ những khó khăn của ông trong việc biến tựa game đầy tham vọng Balan Wonderworld nhưng thất bại thảm hại thành một tựa game tốt hơn.

Naka cho biết ông bị cách chức, không cho làm nhà sản xuất tựa game Balan Wonderworld 6 tháng trước khi trò này ra mắt. Ít lâu sau thì ông có đâm đơn kiện Square Enix. Ông nói rằng nhà phát triển game thường sẽ tiếp tục cải thiện đứa con tinh thần của mình đến cuối chặng đường, cho nên cũng khá là lạ khi Square Enix không cho ông làm điều đó. Thêm nữa, ông còn nhận định rằng Square Enix và Arzest (studio phát triển Balan Wonderworld) là những công ty không hề biết trân trọng những tựa game cũng như là fan của mình.

Square Enix game

Naka nói rằng ông bị cách chức vì 2 lý do. Cái đầu tiên thì liên quan đến lời bình luận của ông về quyết định tung một đoạn nhạc piano của Balan Wonderworld được thực hiện bởi một YouTuber thay vì là bài gốc. Ông đã đề nghị sử dụng bài gốc, và thế là rắc rối bắt đầu. Còn lý do thứ nhì là vì ông gặp vấn đề với chất lượng sản phẩm đến từ Arzest.

Balan Wonderworld là một tựa game đi cảnh pha lẫn yếu tố âm nhạc và nó đã thu hút kha khá sự chú ý của cộng đồng game thủ trước khi ra mắt. Đây là dòng game mới của Square Enix, và Yuji Naka sẽ nắm vai trò làm đạo diễn. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, Balan Wonderworld đã nhanh chóng trở nên nguội lạnh vì gameplay thiếu chiều sâu và bản thân game dính nhiều lỗi nghiêm trọng.

Naka cho biết do ông không thể tiếp tục phát triển tựa game này nên đây cũng là một phần nguyên do vì sao nó lại không thành công như kỳ vọng.

Tóm tắt ý chính:

  • Yuji Naka là người đứng sau những phần game Sonic The Hedgehog đầu tiên
  • Ông từng đâm đơn kiện Square Enix vì công ty đã không cho ông tiếp tục làm nhà sản xuất game Balan Wonderworld 6 tháng trước khi trò này ra mắt
  • Kết quả là trò này tuy đầy tham vọng nhưng lại thất bại thảm hại
  • Ông còn nhận định rằng Square Enix và Arzest (studio phát triển Balan Wonderworld) là những công ty không hề biết trân trọng game và fan của mình

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: The Verge


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360