Nhà thiết kế game Chris Kaleiki đã làm việc cho Blizzard được 13 năm. Trong khoảng thời gian đó, anh đã tham gia vào các dự án World of Warcraft PvP, thiết kế các lớp (class) nhân vật, vùng Ashran, cùng một số dự án khác. Kaleiki gắn bó với công ty lâu đến mức có đến 2 nhân vật và 1 món vật phẩm được đặt tên theo anh. Tuy nhiên, Kaleiki đã quyết định rời khỏi Blizzard vì không còn hài lòng với tình trạng game hiện tại nữa.

Kaleiki cho biết với Classic thì phần guild (bang hội) là một yếu tố rất quan trọng. Khi đến cuối game thì người chơi phải tham gia vào 1 bang hội nào đó nếu muốn tiếp tục làm những thứ hay ho khác. Điều này khiến game thủ phải phụ thuộc lẫn nhau, và muốn giành chiến thắng thì cần phối hợp ăn ý với nhau. Kaleiki nghĩ rằng điều này sẽ khá là phiền phức trong một số tình huống, nhưng chung quy thì nó sẽ tạo sự liên kết giữa các game thủ, và rộng ra là tạo dựng một cộng đồng.

Để phần bang hội bớt “chiếm diễn đàn” và giúp người chơi có một trải nghiệm đánh solo tốt hơn thì game lại tập trung vào các nhân vật NPC (non-player character) và câu chuyện của họ. Nhưng điều này lại vô tình lại làm mất đi cái hay của game, vì Kaleiki nghĩ rằng trong một tựa game MMO, game thủ mới chính là câu chuyện. Tuy nhiên, anh không có vấn đề với phiên bản mới của World of Warcraft, mà vấn đề ở đây là phiên bản mới và cũ lại đi theo 2 hướng khác nhau. Đây mới là lý do vì sao anh lại dứt áo ra đi. Còn về mặt lâu dài, Kaleiki tin rằng World of Warcraft và Blizzard vẫn sẽ ổn cả thôi.

Nguồn: PC Gamer