Không phải Nvidia hay đối thủ truyền kiếp của họ là AMD, chính Intel mới là hãng công nghệ đầu tiên lên World of Tanks.
*Ghi chú: Có thể bạn chưa biết nhưng ở nước ngoài, World of Tanks là một trong những tựa game online rất được ưa chuộng, tựa game này đã phát hành được gần 10 năm và hiện vẫn đang sống khỏe với cộng đồng người chơi trung thành và hùng hậu trên toàn thế giới.
Khoảng 1 năm trước, kể từ khi kiến trúc turing được công bố, dường như công nghệ “Ray-Tracing” dò tia bằng phần cứng đã trở thành thương hiệu của Nvidia trong mắt người dùng nói chung và cộng đồng game thủ nói riêng. Đây là một bước tiến cực kỳ quan trọng trong công nghệ đồ họa, giúp xóa nhòa ranh giới thực-ảo và mang đến những khung hình sống động chưa từng có. Có thể nói Ray-Tracing là một cột mốc và là xu thế của thời đại, ai nắm giữ được nó sẽ nắm giữ cả tương lai của công nghệ đồ họa.
Gần đây, AMD cũng đã để lộ ý định trang bị công nghệ này lên trên các GPU của mình trong các động thái gần đây của họ. Nếu nói về Ray-Tracing thì chúng ta chỉ có thể nghĩ đến Nvidia hoặc hơn nữa là AMD mà thôi.
Vì thế nên cú đập tay rõ to của Intel và Wargaming (nhà phát triển kiêm phát hành của World of Tanks) để mang lần đâu tiên mang công nghệ Ray-Tracing do Intel phát triển lên World of Tanks đã trở thành một trong những tin tức gây tò mò nhất trong mấy ngày hôm nay. Cụ thể là hồi hôm 15/10 vừa qua, Wargaming đã công bố một đoạn Video, tiết lộ và xác nhận thông tin rằng họ sẽ sớm ứng dụng công nghệ Rat-Tracing mà họ hợp tác phát triển cùng Intel lên World of Tanks.
Đội ngũ kỹ sư đồ họa của Wargaming và Intel đã hợp tác chặt chẽ với nhau để hiện thực hóa công nghệ Ray-Tracing của riêng mình. Wargaming cho biết, công nghệ này không cần dùng đến phần cứng đặc biệt để có thể vận hành. Bất kỳ GPU nào có thể chạy DirectX 11 đều có thể hỗ trợ tốt cho công nghệ này. Để làm được điều đó, các nhà phát triển đã dùng giải pháp “phân vùng” các nhân xử lý của GPU ra để “chia việc” cho chúng. Các nhân của GPU có thể liên kết chặt chẽ với nhau để xử lý những tác vụ phức tạp như Ray-Tracing. Từ đó, họ có thể làm cho các nhân đồ họa của GPU có thể xử lý mượt mà Ray-Tracing mà không cần phần cứng chuyên dụng.
Với công nghệ mới này, chất lượng đổ bóng vật thể trong World of Tank đã được cải thiện rõ rệt so với trước. Đây chắc chắn là một tin cực kỳ tốt lành cho các game thủ World of Tanks vẫn còn dùng GPU thế hệ cũ khi mà họ không cần phải mua GPU mới để được trải nghiệm Ray-Tracing trên tựa game yêu thích của mình.
Wargaming cũng lưu ý rằng việc bật Ray-Tracing trong World of Tanks cũng sẽ khiến bạn phải hy sinh một lượng FPS nhất định. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà Ray-Tracing là công nghệ đòi hỏi yêu cầu hiệu năng tính toán rất lớn.
Còn một điều nữa là hiện tại công nghệ này chỉ mới được xác nhận sẽ ứng dụng trên engine đồ họa “enCore” của tựa game World of Tanks mà thôi, nên là nếu bạn muốn trải nghiệm nó thì chỉ có cách tải World of Tanks về chơi và đợi cập nhật thôi nhé!