Nhiếp ảnh gia Fritzchens Fritz tài ba đã dùng con CPU Intel Core i5-11400 “bốc cháy” lúc trước để chụp những bức hình cực kì chi tiết và sắc nét.

Cách đây ít lâu thì nhiếp ảnh gia Fritzchens Fritz tài ba đã hi sinh chip Intel Core i5-11400, cho nó “bốc cháy” khi chạy Cinebench R15 mà không gắn tản nhiệt. Dĩ nhiên là con CPU này đã ra đi mãi mãi, nhưng Fritz đã tận dụng con Core i5-11400 này để chụp những tấm hình tuyệt đẹp và cực kì chi tiết, nhất là phần die các bạn ạ.

Sau khi vi xử lý Intel Core i5-11400 xấu số kia đã hoàn thành “sứ mệnh” thì Fritz đã tách toàn bộ phần die ra khỏi bảng mạch PCB, giúp chúng ta có 1 cái nhìn rõ hơn về nhân Cypress Cove nói riêng và con chip Rocket Lake nói chung. Con CPU này có 6 nhân 12 luồng với xung nhịp boost lên đến 4,4 GHz. Nó sử dụng chung die với chip đầu bảng Core i9-11900K, nhưng thay vì 8 nhân thì sẽ bị vô hiệu hóa 2 nhân.

Ngoài ra, có một điểm thú vị nữa là chúng ta thấy có một dòng chữ “RKL Intel 2019” xuất hiện, chứng tỏ rằng cái tên Rocket Lake đã bắt đầu lộ diện vào năm 2019, tức 2 năm trước khi nó ra mắt chính thức. Phía bên dưới là một số hình ảnh chụp con chip sau khi delid và chi tiết hơn về phần die CPU. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng. Để xem ảnh với độ phân giải gốc (lên đến 22758 x 14722) thì các bạn có thể truy cập vào đường link này nhé.

Tóm tắt ý chính:

  • Sau khi cho CPU Intel Core i5-11400 “bốc cháy” khi chạy Cinebench R15 mà không gắn tản nhiệt, nhiếp ảnh gia Fritzchens Fritz đã tận dụng nó để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp
  • Anh đã tách phần die ra khỏi bảng mạch PCB, giúp chúng ta có cái nhìn rõ hơn về nhân Cypress Cove nói riêng và chip Rocket Lake nói chung
  • Một điểm thú vị là phát hiện dòng chữ “RKL Intel 2019”, chứng tỏ Rocket Lake đã bắt đầu xuất hiện vào năm 2019, tức 2 năm trước khi ra mắt chính thức

Nguồn: Wccftech


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN360