Hideo Kojima bày tỏ khả năng trở thành AI để tiếp tục gắn bó với mọi người.

Phải công nhận là nhà thiết kế game Hideo Kojima không bao giờ hết thú vị các bạn ạ. Trong 1 buổi phỏng vấn với IGN Japan, ông đã chia sẻ về việc xây dựng Kojima Productions, thời gian ông đã gắn bó với Konami, và đặc biệt là về tương lai – khi ông trở thành… trí thông minh nhân tạo (AI).

Khi được hỏi về các triết lý của Kojima Productions, và Hideo Kojima muốn để lại những gì cho những người đời sau, ông đã trả lời rằng ông chưa từng dành thời gian để nghĩ đến chuyện này. Ông vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt công ty cho đến những ngày cuối cùng, và tất cả những gì quan trọng đối với ông là các giá trị cốt lõi, giá trị sáng tạo được giữ nguyên vẹn. Tuy nhiên, ông cũng muốn trở thành AI và tiếp tục gắn bó với mọi người.

Hideo Kojima AI

Ông cho rằng một người cần phải được kích thích theo rất nhiều cách khác nhau để có thể tiếp tục sáng tạo ra những thứ mới mẻ. Cho nên Hideo Kojima nghĩ là ông sẽ tiếp tục làm việc với những người khác và tiếp thu thêm nhiều thứ hay ho, ngay cả khi ông đã trở thành AI.

Nói về thời điểm làm việc tại Konami, Hideo Kojima cho biết ông đã học hỏi được rất nhiều điều, cả về khía cạnh phát triển game lẫn kinh doanh, thậm chí cả khâu sản xuất – một cơ hội hiếm có đối với một nhà sáng tạo như ông. Nhờ vậy mà ông mới biết được cách để vận hành 1 công ty là như thế nào.

Đặc biệt, Kojima có 1 sự kính nể nhất định dành cho Kagemasa Kozuki – nhà sáng lập kiêm chủ tịch tại Konami. Kozuki đã nhận ra tài năng của Kojima lúc còn trẻ, và quyết định là sẽ nuôi dưỡng tài năng này ngay trong chính công ty. Đầu tiên, bằng cách cho phép Kojima vận hành 1 công ty riêng ngay bên trong Konami từ năm 1996, điều này đã cho phép Kojima tự do sáng tạo rất nhiều khi làm game. Và đặc biệt là khi có biến cố xảy ra, Kozuki sẽ là người trấn an và động viên Kojima.

Hideo Kojima AI

Khi sự kiện 11 tháng 9 diễn ra vào năm 2001, ngay trước thềm ra mắt Metal Gear Solid 2, Kojima cho biết đội ngũ của ông chỉ mới vừa gửi bản master đi, và điều đáng quan ngại ở đây là trong game có cả tòa nhà World Trade Center lẫn Lầu Năm Góc trong đó. Thế nên việc phát hành game lúc đó dường như là bất khả thi. Khi ông được gọi lên trình diện trước ban giám đốc và giải thích tình hình cho mọi người nghe, mặt ai nấy cũng đều tái mét. Không ai nói cho Kojima biết là ông nên làm gì cả, trừ Kozuki.

Trong lúc suy nghĩ mình nên làm gì, Kojima đã tìm đến Kozuki để bàn về chuyện xin nghỉ việc. Đó là lúc Kozuki nói với Kojima rằng khi Metal Gear Solid 2 được tung ra và mọi người bàn tán xôn xao về nó, họ sẽ bàn tán về Kojima – người tạo ra Metal Gear Solid 2 – và Kozuki – người đã bán tựa game đó. Kozuki nghĩ rằng sẽ ít ai nói về người khác, ngoài 2 cái tên này; và ông hỏi Kojima rằng Kojima muốn làm gì, đồng thời cũng bày tỏ sự sẵn sàng dù sau đó có xảy ra bất cứ chuyện gì đi chăng nữa.

Khi Kojima biết được Kozuki sẵn sàng tiến xa đến mức nào, Kojima đã đưa ra quyết định chắc nịch rằng họ sẽ cùng nhau trình làng Metal Gear Solid 2. Và phần còn lại là lịch sử.

Mặc dù Kojima đã ra đi và đầu sẽ không bao giờ ngoảnh lại Konami nữa, thật tuyệt khi biết giữa ông và Konami đã có khoảng thời gian đậm sâu đến mức nào. Tiếc rằng mối quan hệ này giờ đã thành chuyện của ngày hôm qua rồi.

Tóm tắt ý chính:

  • Trong buổi phỏng vấn với IGN Japan, Hideo Kojima đã chia sẻ về tương lai sau này
  • Lúc đó, ông muốn trở thành AI và tiếp tục gắn bó với mọi người
  • Hideo Kojima nghĩ là ông sẽ tiếp tục làm việc với những người khác và tiếp thu thêm nhiều thứ hay ho, ngay cả khi ông đã trở thành AI

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: PC Gamer


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360