Microsoft mới tung bản cập nhật Windows 10 Cumulative Update (Patch Tuesday) tháng 5 sửa đến 55 lỗi bảo mật, trong đó có tới 4 lỗi nghiêm trọng.

Thường thì khi cập nhật Windows 10, nó sẽ sửa một vài lỗi và đi kèm đó là… tạo ra lỗi khác. Chẳng hạn như vừa rồi, các bản cập nhật Windows đã khiến hàng loạt PC AMD bị màn hình xanh, CPU bị ngốn bất thường, hay thậm chí là tụt FPS khi chơi game. Tuy nhiên, đợt cập nhật Windows 10 Cumulative Update tháng 5 lại sửa đến 55 lỗi bảo mật, bao gồm 4 lỗi nghiêm trọng và 3 lỗi Zero-Day Exploits. Vì thế cho nên để bảo đảm an toàn nhất cho chiếc PC cũng như dữ liệu cá nhân, bạn nên lên lịch cho Windows cập nhật càng sớm càng tốt nhé.

Trong đó, các lỗ hổng Zero-Day Exploits bao gồm:

CVE-2021-31204

CVE-2021-31204 là lỗi ảnh hưởng đến .NET và Visual Studio, cho phép kẻ gian nâng quyền khi xâm nhập vào máy bạn thành công.

CVE-2021-31207

CVE-2021-31207 thì liên quan đến Microsoft Exchange Server. Lỗi này cho phép kẻ gian “qua mặt” tính năng bảo mật.

CVE-2021-31200

Lỗi này được tìm thấy trong Neural Network Intelligence – một công cụ mã nguồn mở để quản lý các thí nghiệm AutoML.

Các bạn có thể đọc chi tiết về bản cập nhật Cumulative Update (Patch Tuesday) tại đây nhé. Để cập nhật thì các bạn có kiểm tra trong mục Settings > Update & Security > Chọn tab Windows Update bên cột trái và nhấn nút Check for Updates nhé. Chúc các bạn thành công.

Tóm tắt ý chính:

  • Bản cập nhật Cumulative Update (Patch Tuesday) tháng 5 dành cho Windows 10 vừa mới được tung ra
  • Bản cập nhật sửa đến 55 lỗi bảo mật
  • Trong đó bao gồm 4 lỗi nghiêm trọng và 3 lỗi Zero-Day Exploits

Nguồn: MSPoweruser


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN360