Theo khảo sát hơn 3000 studio game trong năm 2021 thì có đến hơn phân nửa studio trên thế giới phải làm việc hơn 40 tiếng/tuần để kịp chạy deadline.

Ngành game cũng có deadline, và đã có không ít studio game phải làm ngày làm đêm để kịp deadline đã đề ra, khiến nó trở thành một vấn đề nổi cộm trong ngành game. Nó đã xuất hiện từ đầu những năm 2000, đến bây giờ nó vẫn thế, chỉ khác cái là studio càng lớn thì càng khó che đậy điều này. Theo khảo sát hơn 3000 studio game trên toàn thế giới của GDC thì 56% cho biết trong vòng 12 tháng qua, trung bình họ làm nhiều nhất là 40 tiếng/tuần. Nghe cũng không có gì quá căng thẳng, nhưng có một thông tin khác đáng báo động hơn là ¼ nhà phát triển cho biết trung bình họ làm hơn 46 tiếng/tuần.

Theo bảng phía dưới đây thì những con số này vẫn không thay đổi trong 2 năm vừa qua.

Khi được khảo sát về số giờ làm việc tối đa trong tuần trong năm trước thì chúng ta lại thấy một câu chuyện khá là khác biệt: 30% studio trả lời rằng có nhiều tuần họ phải làm việc hơn 60 tiếng, và 17% trả lời rằng họ phải làm việc hơn 70 tiếng đồng hồ.

73% đáp viên làm việc hơn 40 tiếng/tuần cho rằng “áp lực bản thân” là yếu tố khiến họ làm như vậy, 14% thì nói rằng áp lực đến từ phía quản lý, và 11% thì nói rằng là do áp lực từ đồng nghiệp.

Hồi tháng 3/2020, do tính hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên sự kiện GDC 2020 bị trì hoãn khiến nhiều nhà phát triển rơi vào “thế bí”. Để xoa dịu nỗi đau này, Wings Interactive đã liên kết với nhiều công ty khác để mở ra quỹ cứu trợ GDC Relief Fund.

Tóm tắt ý chính:

  • Theo khảo sát thì 56% studio game cho biết trong vòng 12 tháng qua, trung bình họ làm nhiều nhất là 40 tiếng/tuần
  • Nhưng đáng báo động hơn là ¼ nhà phát triển cho biết trung bình họ làm hơn 46 tiếng/tuần
  • 30% studio trả lời rằng có nhiều tuần họ phải làm việc hơn 60 tiếng, và 17% trả lời rằng họ phải làm việc hơn 70 tiếng đồng hồ
  • 73% đáp viên làm việc hơn 40 tiếng/tuần cho rằng “áp lực bản thân” là yếu tố khiến họ làm như vậy, 14% thì nói rằng áp lực đến từ phía quản lý, và 11% là do áp lực từ đồng nghiệp

Nguồn: PC Gamer


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN360