Nếu lúc này anh em đi vào phần profile của mình trên Steam thì sẽ thấy một tab mới xuất hiện, gọi là Perfect Game. Nó sẽ liệt kê những tựa game mà anh em đã hoàn thành tất cả achievement (thành tích). Rõ ràng đây là một thước đo tốt để anh em xem lại thành tích của mình, mang đi khoe cũng tốt, giống như vụ “platinumed” bên PlayStation vậy.

Cùng với đó thì Steam cũng đang thử nghiệm giao diện mới bên Steam Labs*. Trong giao diện mới này, nút [Browse] sẽ được thay thế bằng 2 nút gồm [New & Noteworthy] và [Categories]. Trong đó nút [New & Noteworthy] sẽ bao gồm các mục như “Top sellers”, “New and Trending”, “Current Specials”….

Còn nút [Categories] mới sẽ mang đến cho anh em một bảng danh mục game rõ ràng và cụ thể hơn. Ví dụ thể loại Action thì nó sẽ chia ra làm Action Rogue-Like (hành động Rogue-Like), Shooter (bắn súng), Survival (sinh tồn),… RPG thì chia làm Action RPG (hành động nhập vai), Dungeon Crawler (phiêu lưu ngục tối), MMORPG (mấy con game kiểu võ lâm), JRPG (game RPG kiểu Nhật)… Ngoài vụ thể loại game ra thì nó còn giúp anh em phân chia game theo những đặc điểm khác. Ví dụ mục Theme sẽ có chia game ra thành các mục như Choises Matter (sự lựa chọn trong game ảnh hưởng đến kết cục), Female Protagonist (nhân vật chính là nữ), Space (không gian). Ngời ra thì nó còn sẽ có nhiều mục khác để đem đến những “hương vị” khác nhau cho game thủ dễ lựa chọn.

Nói chung là sắp tới Steam sẽ có nhiều cái hay ho hơn trong thời gian sắp tới, anh em tranh thủ trải nghiệm nhé. Mình nghĩ với một cái giao diện thú vị và tối ưu cho việc tìm kiếm game theo “hương vị” thế này thì anh em sẽ dễ dàng tìm ra những tựa game vừa ý. Tuy nhiên cũng vì thế mà anh em sẽ dễ tốn tiền hơn khi lướt Steam.

*Cho anh em nào chưa biết thì Steam Labs là một “khu vực” để Valve cho người dùng thử nghiệm những thứ mới mẻ trước khi họ chính thức bỏ nó lên Steam.

Theo PC Gamer