ASRock và Razer đang chuẩn bị công bố 2 mẫu bo mạch chủ 500-series cao cấp phiên bản Razer Edition dành cho vi xử lý AMD Ryzen 5000-series (kiến trúc Zen 3). Cụ thể thì đây sẽ là những bo mạch chủ ASRock Taichi được trang bị chipset B550 và X570, đồng thời có thêm một số chi tiết tương thích với hệ thống Razer Chroma RGB giúp tạo điểm nhấn.

Theo tin rò rỉ trên Twitter của leaker tên là momomo_us thì tại thời điểm ra mắt sẽ có 2 mẫu bo mạch chủ, bao gồm B550 Taichi Razer Edition và X570 Taichi Razer Edition. Những bo mạch chủ này đã xuất hiện trên một trang web bán hàng tại Nhật Bản rồi (tại đây tại đây) nên khả năng cao thông tin kia là đúng sự thật. Chỉ là hiện tại vẫn chưa biết ngày mở bán chính thức là ngày nào thôi.

Về mặt chức năng thì ASRock B550 Taichi Razer Edition và X570 Taichi Razer Edition đều giống với phiên bản gốc. Nó sẽ có dàn điện VRM 16-phase với cuộn cảm và tụ điện thể rắn, mạch điện được thiết kế để hỗ trợ ép xung RAM DDR4, và rất nhiều cổng kết nối khác nhau. Điểm khác biệt chính ở đây là phiên bản Razer Edition có hỗ trợ thêm tính năng Razer Chroma RGB để đồng bộ đèn LED với các linh kiện khác.

Đèn ARGB đã trở thành một tiêu chuẩn trên các thiết bị phần cứng gaming trong những năm gần đây. Các nhà sản xuất có thể dễ dàng tích hợp nó lên sản phẩm của mình, cho phép game thủ tùy chỉnh hiệu ứng sao cho phù hợp với ý mình nhất. Tuy nhiên, mỗi hãng bo mạch chủ lại có mỗi phần mềm đồng bộ riêng; Razer cũng có phần mềm riêng, nhưng chỉ làm gaming gear chứ không làm bo mạch chủ. Thế nên họ đã hợp tác với ASRock – một trong những hãng bo mạch chủ lớn không làm gaming gear – để tung ra giải pháp giúp game thủ đồng bộ dàn PC của mình.

Nguồn: tom’s HARDWARE