Anh em nào có theo dõi tin tức về game thì sẽ nhớ những pha độc nhất vô nhị như chơi Doom bằng… que thử thai, hay gần đây hơn là dùng 770 miếng khoai tây bị mốc để cấp điện cho máy tính (calculator) để chiến Doom. Trí tưởng tượng của cộng đồng mạng chưa bao giờ có giới hạn, và mới đây đã có một trường hợp dùng… cừu để chơi Doom luôn anh em ạ.

Chính xác thì đây là một bản mod trong Minecraft, cho phép anh em biến một đàn cừu thành… màn hình. Theo lý thuyết thì anh em không thể chơi game theo thời gian thực (real time) với kiểu “màn hình” như thế này, nhưng dù sao đi nữa thì bắn Doom kiểu này cũng “chất chơi” mà đúng không anh em? Nói một cách đơn giản thì bản mod này sẽ lấy một tập tin video (được encode theo kiểu đặc biệt) và dùng một bầy cừu để hiển thị nội dung video lên trên đó bằng cách thay đổi màu bộ lông của mỗi con.

Modder Treyzania trước đó đã làm ra plugin này để phát video Bad Apple theo dạng đơn sắc (monochrome). It lâu sau là mọi người bắt đầu bộc bạch tâm tư nguyên vọng, muốn xem xem dùng nó để chiến Doom sẽ trông như thế nào. Thế là Treyzania đã phát triển plugin của mình để hỗ trợ đầy đủ 16 màu lông cừu trong Minecraft, và việc còn lại chỉ là cầm súng lên rồi bắn quái vật trong Doom thôi.

Nó không quá xịn xò như bản mod cho phép anh em ráp PC Windows 95 chiến Doom ngay trong Minecraft, nhưng việc chiến Doom bằng đàn cừu như thế này thì quả thật trước nay chưa từng thấy anh em ạ. Bạn nào thích vọc thì có thể tải bản mod về tại đây nhé.

Nguồn: PCGamesN