Như tiêu đề bài viết, mình vừa trải qua cảm giác đó xong đây, không dễ chịu chút nào anh em ạ!

Nhìn thấy cái panel màn hình trông như kính vỡ chắc chắn là một trong những thứ cảm giác mà anh em dùng PC sợ nhất. Mình mới vừa trải qua rồi và phải công nhận một điều là: Vẫn biết nó đáng sợ nhưng đến khi chính mình bị thì còn đáng sợ hơn. Chuyện là tối hôm trước mình đi làm về, vừa bật máy lên để chơi game thì mới phát hiện ra cái màn hình LG của mình toang luôn rồi, panel vỡ nát và hoàn toàn không dùng được nữa. Và mình nghĩ 9/10 thủ phạm chính là con mèo mập mà mình vẫn ôm mỗi đêm.

Cho anh em nào chưa biết thì cách đây không lâu mình có chia sẻ là cái màn hình đó của mình. Lúc mua về không sao hết nhưng cho đến khi con mèo mập nhà mình nhảy lên làm đổ ụp mặt đâu đó tầm 5-6 lần thì nó hở sáng 3 góc luôn. Giờ cái màn hình bị vỡ panel thì chỉ có nó thôi chứ chẳng ai khác cả. Tuy nhiên, để chắc chắn thì mình hỏi lại em gái mình là: có phải nó vừa dựng cái màn hình bị ngã đập panel xuống lên không. Và sau khi con bé gật đầu thì mình xác định luôn. Đúng là cái con mèo ngáo ngơ ăn hại mà.

Nhớ hồi đó mẹ mình mua nó từ quán thịt mèo, nó ốm nhom mà còn bị ghẻ với tay chân bị mủ nữa. Rồi lại nhớ cái hồi nó bị sạn bùn bàng quang, rồi tắt tiểu, máu nhiễm ure, đến bác sĩ cũng chê. Một tay mình chăm sóc nó cực kỳ mệt mỏi mới giữ được mạng cho nó. Đến giờ nó cũng lớn đến trên 5kg rồi mà nó báo ơn mình như thế đấy. Không chỉ cái màn hình thôi đâu, nó còn cào phá yên xe mình, cắn dép mình (cắn như mấy con chó luôn), rạch bao đàn của mình nữa… Lần này mình thực sự nổi điên luôn rồi. Đám bạn bè mình biết chuyện thì kêu mình đem cho nó đi. Thằng thì gởi cho mình công thức làm thịt mèo.

Nhưng mà khó một cái là tính mình có chút nóng nảy nhưng cũng mau nguôi. Nó hơi phá hoại tí nhưng được cái là khôn với biết nịnh lắm. Mình đi làm về thì nó chờ sẵn để mừng. Mình đau ốm thì nó cứ nằm sát bên. Mình đi vắng thì nó ngủ vùi trong đống đồ mà mình thay ra. Nó còn biết vào nhà vệ sinh để giải quyết như người nữa. Mình bực thì bực thật nhưng lỡ thương con mèo mắc dịch đó mất rồi, một tuần không có nó để ôm chắc mình chịu không nổi mất. Thôi thì đành vậy chứ biết sao bây giờ. Xem như nuôi “quàng thượng” tốn thêm chút chi phí thôi.

Tối qua mình gọi bảo hành LG, sáng nay họ giá thay panel hết hơn 3 củ, bằng con màn mới luôn rồi. Mình thở dài một cái, thôi chắc nhân cơ hội này mua màn mới xịn hơn luôn cho lành. Lần này mình sẽ rút kinh nghiệm, mua cái chân mới bắt dính lên bàn luôn để con mèo ngu nhảy cho thoải mái. Biết nó phá hoại mà cứ lười nên làm ngơ là lỗi của mình chứ không phải của nó, cẩn thận hơn là được.

Đó là câu chuyện mà mình muốn kể cho anh em, còn anh em thì sao? Anh em đã từng trải qua cảm giác tương tự chưa? Nếu rồi thì kể cho mình nghe với nhé, hãy cho mình biết rằng mình không phải là người xui xẻo nhất đi!