Panzer Dragoon: Remake sẽ sớm cập bến PC thôi anh em ạ, mặc dù trước đó game này đã được hứa hẹn là sẽ ra mắt vào… mùa đông năm 2019. Nó đã được phát hành trên Nintendo Switch hồi tháng 3/2020 rồi, và bây giờ thì Sega tiếp tục hứa hẹn là sẽ đem game lên PC thông qua nền tảng Steam (tại đây) vào ngày 25/09/2020 và GOG (tại đây).

Phiên bản Panzer Dragoon gốc có cốt truyện xoay quanh việc chiến đấu với những con rồng và chống lại cả một đế chế thối nát vào thời điểm hàng ngàn năm sau cuộc chiến tranh giữa con người và vũ khí sinh học diễn ra. Đây là tựa game bắn súng theo dạng on-rails, ra mắt trên hệ máy Sega Saturn vào năm 1995, và sau đó được chuyển hệ lên PC trong năm sau đó. Game được hưởng ứng rất nồng nhiệt và nhờ vậy mà đã có kha khá phiên bản tiếp theo được cho ra mắt trong những năm 90 (thuộc thế kỉ 20) và đầu những năm 2000.

Theo Steam thì phiên bản remake lần này vẩn sẽ bám sát theo tinh thần của bản gốc với đồ họa và cơ chế điều khiển được cải thiện. Game sẽ được bổ sung hệ thống khóa mục tiêu (lock-on targeting system) và một số nâng cấp khác cho phù hợp với thị trường game hiện nay như: hỗ trợ chơi bằng tay cầm, có đầy đủ achievement (danh sách các thành tựu) và tính năng lưu trữ savegame trên đám mây (đối với Steam).

Nguồn: PC Gamer