Những tín đồ của game indie chắc chắn là không thể bỏ qua những con game này rồi, nhưng với những ai mới chập chững bước vào con đường này, hoặc những game thủ chưa từng được trải nghiệm cái chất của game indie vốn đã khiến nhiều người trong đó có cả mình cực kỳ yêu thích, thì danh sách sau đây sẽ là dành cho anh em đấy. Đây là danh sách tổng hợp 10 tựa game indie bán chạy nhất trên Steam hiện nay, và so với danh sách mà mình đã tổng hợp năm ngoái, thì sự thay đổi gần như là hoàn toàn. 

HADES – 220.000VNĐ SALE OFF 20% còn 176.000 VNĐ

Được phát hành trên Steam vào cuối năm 2019, do Supergiant Games phát triển, Hades đã nhanh chóng trở thành một trong những tựa game indie hay nhất trên Steam và cũng là tựa game đang dẫn đầu danh sách bán chạy. Vào vai Zagreus, đứa con bất tử của Hades, anh em phải chiến đấu với những linh hồn giận dữ để thoát khỏi địa ngục. Tựa game sở hữu gameplay có thể nói là cổ điển nhưng lại cực kỳ lôi cuốn với sự sáng tạo và tỉ mỉ đến từ nhà phát triển. Thay vì những đòn đánh đơn giản với một nút bấm, anh em có thể tung ra những combo đẹp mắt ở nhiều tính huống khác nhau, khiến cho người chơi có nhiều sự lựa chọn để có thể chiến đấu với quái vật. Đặc biệt, mỗi khi anh em tung ra những combo chuẩn đến từng milimet, không thừa một đòn đánh nào, Zagreus sẽ trở nên ngạo mạn và nói những câu thoại ngầu như John Wick luôn. Một tựa game cực hay dành cho anh em thích gameplay chặt chém, thích đồ họa mang phong cách cổ điển nhưng phải sắc nét và chất lượng, đã thế còn có mức giá khá là phải chăng, chắc chắn là không nên bỏ qua anh em nhé. 

SATISFACTORY – 250.000VNĐ SALE OFF 10% còn 225.000VNĐ

Sau một khoảng thời gian dài độc quyền trên Epic, cuối cùng Satisfactory cũng đã xuất hiện trên Steam. Tựa game góc nhìn thứ nhất này có thể nói là tựa game mà mình thấy có đồ họa đẹp nhất kể từ khi No Man’s Sky ra đời. Được thiết kế theo phong cách viễn tưởng, hoang tàn trong bối cảnh tương lai, anh em sẽ được nhìn thấy những nhà máy khổng lồ ở những vùng đất như kiểu No Man’s Sky một thời, cực kỳ hoành tráng. Cùng bạn bè xây dựng những loại nhà máy khác nhau để khai thác và tìm tài nguyên, chiến đấu với những con quái vật ngoài hành tinh, thu thập nguyên liệu để xây dựng. Tất cả được diễn ra trong một thế giới rộng lớn, chi tiết và người chơi hoàn toàn có thể tự do đi khám phá. Một trong những tựa game indie mang phong cách hiện đại hay nhất ở thời điểm hiện tại mà anh em nên thử. 

STREETS OF RAGE 4 – 220.000VNĐ SALE OFF 20% còn 176.000VNĐ

Series Streets of Rage là một trong những series thể loại Beat’ em up hay nhất vào thập niên 90. Và để tưởng nhớ về một thời đã xa nhưng vẫn rất huy hoàng của series này, phần 4 của tựa game đã được ra đời sau hơn 20 năm vắng bóng. Vì tựa game mang tính tri ân series cũ, nên tựa game vẫn giữ lại những gì tinh túy nhất của Street of Rage, độ giang hồ trong cách xây dựng nhân vật, cơ chế đánh đấm đậm chất game thùng, nhưng đồ họa và hiệu ứng đã được “tút tát” lại để trở nên đẹp mắt hơn. Chơi con game này anh em mới cảm nhận được cái “chất” của game indie, cảm giác rất nghệ, rất khác biệt so với những con game AAA bóng bẩy và phổ biến. Chắc chắn là một trải nghiệm sẽ khiến những tâm hồn yêu game indie được thỏa mãn. 

PUMMEL PARTY – 165.000VNĐ SALE OFF 34% còn 109.000VNĐ

Tựa game “thử thách” tình bạn Pummel Party do Rebuilt Games phát triển cũng đã lọt vào danh sách bán chạy trên Steam sau 2 năm được phát hành. Trong tựa game này, anh em sẽ coop cùng bạn bè (từ 4-8 người) để tham gia vào rất nhiều những trò chơi nhỏ khác nhau, và những trò chơi này là những “thử thách” thật sự cho tình anh em của chúng ta. Những thể loại game bao gồm bắn súng, rắn ăn mồi,… sẽ đưa anh em vào những tình huống mà nếu làm thì thằng bạn sẽ chết nhưng mình sẽ thắng, hoặc nếu làm thì mình sẽ chết nhưng thằng bạn mình chưa chắc chắn thắng được, mà chắc chắn là ai cũng vì bản thân mình, nên nhiều lúc anh em chơi thì cứ bình tĩnh, đừng toxic là mất ngay thằng anh em chiến game mỗi tối nhé. 

SKUL: THE HERO PLAYER – 180.000VNĐ SALE OFF 30% còn 126.000VNĐ

Những tay to của thể loại đi cảnh chắc chắn không thể không biết đến tựa game Skul: The Hero Player. Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên Steam hồi giữa tháng 2 nhưng Skul lại được game thủ nhanh chóng yêu thích và giờ đây đã có mặt trong top 5 tựa game indie bán chạy nhất Steam. Gameplay chính là yếu tố quan trọng nhất khiến game thủ quên ăn quên ngủ vì Skul, chặt chém nhảy nhót thì quá bình thường, quan trọng là những combo của chàng Skul phải nói là cực kỳ khó dùng và không dễ để master đâu nhé. Bên cạnh đó là boss trong con game này không chỉ đẹp và hoành tráng, mà còn có độ khó sẽ khiến game thủ phải vò đầu. Nhưng đó lại là lý do mà Skul nhìn tưởng game trẻ con nhưng chỉ tay to mới dám sờ, và nếu anh em muốn ăn hành thay cơm vì mấy hôm nay thấy game dễ quá, thì Skul: The Hero Player là một sự lựa chọn không thể hợp lý hơn. 

JOURNEY – 165.000VNĐ SALE OFF 25% còn 123.500VNĐ

Tựa Game Của Năm 2012 độc quyền trên Playstation cuối cùng cũng đã có mặt trên PC rồi anh em ơi. Con game này thì khỏi nói, quá sức đỉnh và chất lượng, thế giới thì quá đẹp, quá ấn tượng và gameplay mặc dù phần đầu hơi khó hiểu nhưng càng chơi càng cuốn. Journey được nhiều nhà phê bình đánh giá rất cao, thậm chí còn có những nhận định cho rằng đây là tựa game hay nhất từng được phát hành. Quan trọng nhất, với những lời khen có cánh và chất lượng không thể bàn cãi, Journey lại có mức giá chỉ 165.000VNĐ, mức giá chưa từng có ở một tựa game từng đạt giải game hay nhất năm. Đó cũng là một trong những lý do chính giúp Journey nhanh chóng bán rất chạy trên Steam chỉ sau 1 tháng phát hành. 

OVERCOOKED 2 – 220.000VNĐ SALE OFF 40% còn 132.000VNĐ

Nấu ăn chưa bao giờ vui đến thế với tựa game indie Overcooked phần 2, đây là tựa game do hãng Ghost Town Games phát triển và được phát hành trên Steam vào tháng 8 năm 2018. Overcooked 2 đưa anh em vào những cắp bếp khác nhau, và cùng những người đồng đội của mình, anh em sẽ cố gắng đáp ứng những đơn hàng cứ lần lượt kéo đến trong thời gian ngắn nhất. Những cơ chế tùy biến trong game cho phép anh em giảm thiếu thời gian nấu ăn như ném nguyên liệu cho đồng đội, phối hợp với nhau mỗi người một chiếc để nấu ăn. Nói chung là một tựa game đòi hỏi sự phối hợp nhuần nhuyễn của đồng đội và độ chính xác trong từng pha xử lý không thua gì những con game FPS. Tưởng là game giải trí cho vui, ai ngờ chơi cuốn không tưởng. 

GUNFIRE REBORN – 140.000VNĐ SALE OFF 12% còn 123.000VNĐ

Nếu anh em muốn trải nghiệm một tựa game lai giữa FPS, RGB và cả Roguelike, thì Gunfire Reborn sẽ là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn. Đồ họa đậm chất indie, thế giới nhiều bối cảnh khác nhau, anh em sẽ chơi theo dạng bắn quái qua màn. Có thể coop với 3 người đồng đội khác, chọn nhân vật, cày, lên cấp và nhặt vũ khí, nói chung là rất rất nhiều những tính năng hay ho rất được game thủ yêu thích. Anh em mỗi người một kiểu tướng, chiến đấu với những con boss cực khó, cực hoành tráng, lại còn chơi dưới dạng FPS, đồ họa nhẹ ông nào máy khủng kéo 144Hz bắn ngon lành luôn. Một tựa game rất hay nếu anh em đang tìm cái gì đó mới mẻ để chiến cùng đồng đội, không phải tự nhiên mà bán chạy đâu nhé anh em. 

OBSERVATION – 220.000VNĐ SALE OFF 50% còn 110.000VNĐ

Trải nghiệm cảm giác trôi dạt ngoài không gian cùng tựa game Observation, đưa anh em vào vai một AI đang hoạt động trên một con tàu ngoài vũ trụ. Bên trong con tàu có tiến sĩ Emma Fisher cùng những phi hành đoàn đang bị mắc kẹt, và nhiệm vụ của anh em là tìm cách giúp đỡ và hướng dẫn những người này tìm ra cách để trở về với Trái Đất. Tựa game được phát triển rất thông minh và sáng tạo, yêu cầu người chơi thực hiện những màn giải đố có một không hai, khám phá những điều có thật trên tàu vũ trụ và có cả một vài yếu tố kinh dị sẽ khiến anh em phải lạnh gáy. Cơ chế giải đố là điều khiến mình ấn tượng nhất, mỗi khi giải một câu đố, anh em sẽ cảm nhận được độ tỉ mỉ của tựa game cũng như hài lòng với khả năng tư duy của mình, và mình tin đây cũng là lý do chính khiến game thủ cực kỳ yêu thích Observation, giúp tựa game bán rất chạy trên Steam. 

GREEN HELL – 220.000VNĐ SALE OFF 20% còn 176.000VNĐ

Khám phá khu rừng được xây dựng dựa trên khu rừng Amazon nổi tiếng thế giới… Amazonia cùng tựa game Green Hell. Amazonia trong game được ví như Địa Ngục Xanh bởi một khi đã vào khu rừng này thì gần như là không thể quay lại. Trong game thì anh em sẽ cùng những người đồng đội của mình, khám phá Amazonia vì tìm ra nguyên dân gây ra cái chết của rất nhiều sinh vật cũng như bộ tộc trong khu rừng này. Tất nhiên đây là một nhiệm vụ không dễ dàng và tất cả đã sẵn sàng để bỏ mạng tại đây. Nhưng với khả năng sinh tồn, phán đoán và đưa ra quyết định của người chơi sẽ giúp nhân vật vượt qua được những thử thách. Độ thực tế và tàn khốc là điều đã khiến Green Hell thành công, hãy sẵn sàng cho một cuộc hành trình mà dụng cụ đáng tin cậy nhất là đôi bàn tay của chúng ta. 

Vừa rồi là top 10 những tựa game indie bán chạy nhất hiện nay trên Steam, tất nhiên tiếp theo đó vẫn có những tựa game rất hay mà mình vẫn chưa thể đưa vào một danh sách. Vậy nên hãy bình luận tựa game mà anh em thích để chúng mình cùng tham khảo nhé.