PlayStation 5 ắt hẳn sẽ nhận được rất nhiều đơn đặt hàng vào năm sau, phần lớn là nhờ vào phần cứng của PS5 được nâng cấp rất nhiều so với thế hệ PS4. Sony dự đoán rằng đến cuối năm 2020, ray-tracing có thể sẽ trở thành một “chuẩn mực” mới và cần phải có đối với bất kì tựa game nào. Họ cũng đang hợp tác với các kỹ sư của AMD để tạo ra con chip có đủ khả năng thực hiện ray-tracing dưới mức độ phần cứng, chứ không phải là một loại ray-tracing “mô phỏng” được thực hiện dưới mức độ phần mềm.
Mark Cerny, kiến trúc sư hệ thống (system architect) tại Sony, xác nhận trong một bài phỏng vấn với trang báo Wired rằng phần cứng GPU của PS5 sẽ đảm nhận phần việc ray-tracing. Trước đó, phía AMD khá kín tiếng về công nghệ ray-tracing trên những con GPU Radeon.
Giữa năm 2019, AMD ra mắt card màn hình sử dụng kiến trúc Navi (RX 5700 và RX 5700XT) nhưng lại không hỗ trợ công nghệ này, trong khi đối thủ của họ là NVIDIA thì đã ra mắt dòng card màn hình RTX với các nhân đồ họa hỗ trợ ray-tracing theo thời gian thực.
Chip GPU của PS5 là phiên bản được AMD bán tùy biến (semi-custom) dựa trên kiến trúc Navi RDNA, giống với kiến trúc trên RX 5700 và RX 5700XT.
Những thông tin khác về nâng cấp và cải tiến về phần cứng cũng như tay cầm PS5 các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.
Nguồn: TechPowerUp