Chơi game cùng nhau có thể giúp game thủ đồng bộ hóa nhận thức của mình, từ đó họ mới có thể phối hợp nhuần nhuyễn với nhau.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Helsinki đã công bố một công trình nghiên cứu thú vị, cho thấy sự đồng bộ sóng não của game thủ khi chơi game cùng nhau. Trong đó họ đã nghiên cứu 42 cặp game thủ khi những cặp này chơi game đua xe cùng nhau.

khoa học chứng minh não của game thủ sẽ đồng bộ khi cùng nhau phá đảo thế giới ảo

Các cặp game thủ được giao nhiệm vụ cùng lái một chiếc xe trong game, một người cầm lái, một người giữ ga và phanh nhưng 2 người này sẽ chơi trong 2 căn phòng khác nhau, được cách âm kỹ càng. Nhiệm vụ của các game thủ là dù không giao tiếp được với nhau vẫn phải tìm cách phối hợp để điều khiển xe chạy càng nhiều vòng quanh map càng tốt, đồng thời tránh chướng ngại vật.

Khi các game thủ chơi thì các nhà nghiên cứu đã nhận thấy sự đồng bộ sóng não của họ trong các dải bao gồm alpha, beta và gamma. Cặp nào có sự đồng bộ cao hơn sẽ có hiệu suất chơi game tốt hơn. Dữ liệu cũng cho thấy dải sóng gamma liên quan đến khả năng nhận thức đồng bộ giữa các game thủ đang phối hợp với nhau

Tiến sĩ Valtteri Wikström, một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết rằng giờ họ có thể chứng minh là game thủ có thể đồng bộ sóng não với nhau khi cùng chơi game mà không cần có sự hiện diện của đồng đội.

Giám đốc dự án Katri Saarikivi cho biết nếu chúng ta có thể xây dựng được những trải nghiệm trong không gian số để kích hoạt các cơ chế cơ bản của sự đồng cảm, chúng ta có thể tạo ra những mối quan hệ tốt hơn trên không gian mạng.

Tóm tắt nội dung

  • Các nhà nghiên cứu tại Đại học Helsinki đã công bố một công trình nghiên cứu thú vị
  • Họ đã nghiên cứu 42 cặp game thủ khi những cặp này chơi game đua xe cùng nhau
  • Các cặp game thủ được giao nhiệm vụ cùng lái một chiếc xe trong game: một người cầm lái, một người giữ ga và phanh, nhưng 2 người này sẽ chơi trong 2 căn phòng cách âm với nhau
  • Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy sự đồng bộ sóng não của họ trong các dải bao gồm alpha, beta và gamma
  • Cặp nào có sự đồng bộ cao hơn sẽ có hiệu suất chơi game tốt hơn

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: PC Gamer


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360