Trớ trêu thay, thứ kìm hãm CoD: Warzone phát triển thêm nhiều bản đồ chính là dung lượng khổng lồ của nó.

Có một khoảng thời gian Call of Duty: Warzone có dung lượng quá lớn, đến nỗi nó chiếm hết 200GB ổ cứng SSD. Sau khi được cải thiện lại trong 2 năm qua, tựa game này mới giảm được dung lượng của mình xuống thành 80GB. Chính sự “đói ổ cứng” này là nguyên nhân kìm hãm khả năng phát triển thêm các tính năng mới cho Warzone, đó là xoay vòng nhiều bản đồ (map rotation) – một trong những tính năng đang ngày càng phổ biến trong giới Battle Royale.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với streamer TeeP và Josh Bridge – trưởng nhóm điều hành trực tiếp Call of Duty, họ đã chỉ ra những vấn đề lớn nhất mà Warzone đang gặp phải, cũng như là gợi ý về những gì sẽ xảy ra trong tương lai của tựa game này. Cụ thể thì streamer TeeP đã hỏi Josh Bridge về khả năng liệu Warzone sẽ có những thay đổi lớn như xoay vòng bản đồ giữa Caldera và Verdansk – một bản đồ cũ bị thay thế vào tháng 12 – hay không. Câu trả lời của Bridge là việc đó không khả thi với tình hình hiện tại của Warzone.

warzone dung lượng

Josh Bridge nhấn mạnh rằng anh muốn điều đó xảy ra, hay nói đúng hơn là họ đều muốn điều đó xảy ra. Tuy nhiên, Call of Duty: Warzone lại đang gặp một vấn đề nghiêm trọng về mặt kỹ thuật, đó là kích thước dung lượng cần để cài đặt game quá lớn.

warzone dung lượng

Nguyên nhân khiến Activision do dự trong việc “mở khóa” dung lượng game là do phần lớn người chơi đều nằm trên nền tảng PS4 và Xbox One, và thông thường các thiết bị chơi game này bị giới hạn ở mức ổ cứng 500GB. Mỗi khi Warzone có bản cập nhật bản đồ mới, nó yêu cầu người chơi tải xuống dung lượng cực kỳ nhiều, từ đó khiến cho Activision bị mất người chơi. Cũng khá là dễ hiểu, bởi vì theo thói quen của game thủ không quá mặn nồng với Warzone thì khi thấy một game đòi cập nhật dung lượng quá lớn, trong khi ổ cứng lại đang hết thì họ sẽ xóa game cho tới khi nào có hứng chơi thì cài đặt lại.

warzone dung lượng

Tóm lại thì Bridge mô tả tính năng xoay vòng bản đồ như là một cột mốc mà Warzone phải đạt được trong tương lai, còn bây giờ thì tính năng này nằm ngoài tầm với của họ. Ngoài ra, Bridge cũng có gợi ý thêm những tính năng mới sẽ đổ bộ lên Warzone để giúp tựa game này không chỉ đơn thuần là một tựa game Battle Royale đơn thuần nữa. 

Tóm tắt:

  • Việc chiếm nhiều dung lượng ổ cứng chính là nguyên nhân kìm hãm khả năng phát triển các tính năng mới cho Warzone, ví dụ như xoay vòng bản đồ (map rotation)
  • Josh Bridge, trưởng nhóm điều hành Call of Duty, xác nhận chuyện xoay vòng bản đồ không khả thi với Warzone do dung lượng cập nhật quá lớn
  • Đa số game thủ của Activision nằm trên PS4 và Xbox One, và thường thì nó chỉ có ổ cứng 500GB
  • Điều này khiến việc cập nhật quá lớn sẽ làm người chơi quay lưng

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: pcgamer


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360