Intel đã có thêm 4 nhà phát triển game tham gia trong việc phát triển GPU gaming Arc Alchemist.
Intel vừa mới công bố rằng họ đã mời được 4 nhà phát triển hàng đầu trong lĩnh vực gaming về với đội của mình nhằm chuẩn bị cho đợt ra mắt GPU rời đầu tiên Arc “Alchemist”. Việc phát triển và ra mắt phần cứng mới đòi hỏi rất nhiều công đoạn phức tạp, từ việc thiết kế cho đến kiểm định, rồi tạo ra phần mềm để khai thác phần cứng đó nữa. Thế nên Intel đã rất chú trọng trong khâu tuyển dụng nhà phát triển để màn ra mắt được thuận buồm xuôi gió nhất có thể.
Trong những ngày vừa qua, thông qua các kênh Twitter chính thức, Intel đã thông báo rằng họ đã tìm được 4 người cho 4 vị trí cấp cao, bao gồm:
André Bremer dưới cương vị Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc mảng Gaming and Graphics Workload Engineering. Bremer từng có nhiều năm làm trong ngành gaming và phát triển, và từng đầu quân cho Prime Gaming, Amazon Web Services’ Game Tech, Zynga, EA, LucasArts.
Tiếp đến là Michael Heilemman dưới cương vị Giám đốc cấp cao mảng Game Developer Tools and Technologies. Heilemman từng tham gia phát triển không dưới 60 game bom tấn AAA, vì thế nên ông là người phù hợp để giúp các nhà phát triển game tối ưu sản phẩm của họ cho kiến trúc đồ họa mới của Intel.
Sau đó, Intel chiêu mộ thêm Ritche Corpus – người từng có 15 năm kinh nghiệm khi làm việc tại AMD. Ông sẽ giữ vị trí Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc mảng Game Ecosystem Business Development & Developer Relations. Corpus sẽ giúp Intel mở rộng mạng lưới quan hệ của công ty.
Cuối cùng, Steve Bell sẽ gia nhập Intel và nắm giữ chức vụ Giám đốc cấp cao mảng Gaming Developer Relations. Trước đây, ông đã từng có hơn 13 năm kinh nghiệm làm việc tại AMD ở vị trí tương tự.
Phần cứng sẽ không hoạt động mà không có phần mềm, và sự khác biệt giữa trải nghiệm người dùng tốt và hiệu năng phần cứng tốt phần lớn là nằm ở giải pháp phần mềm có hiểu quả hay không. Với việc chiêu mộ thêm 4 vị trí trên, Intel sẽ mở rộng mối quan hệ và làm việc chặt chẽ hơn với cộng đồng nhà phát triển game.
Rút kinh nghiệm từ Nvidia và AMD, Intel chắc hẳn sẽ làm mọi điều có thể để không bị mang tiếng xấu. Việc sản phẩm được cải thiện qua từng năm tháng là điều tốt, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn ra mắt một sản phẩm nào đó mà nó chạy trơn tru ngay trong đợt trình làng và được nhiều người công nhận. Intel có đủ ngân sách và sẵn sàng ký hợp đồng với những người tài giỏi để hoàn thành công việc. Chúng ta cùng chờ xem khi GPU Arc Alchemist ra mắt thì hiệu năng của nó thực chất sẽ mạnh đến đâu nhé.
Tóm tắt ý chính:
- Vì cần tối ưu cho GPU Arc Alchemist nên Intel đã mời 4 nhà phát triển game hàng đầu để về với đội của mình
- Thứ nhất là André Bremer dưới cương vị Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc mảng Gaming and Graphics Workload Engineering
- Thứ nhì là Michael Heilemman dưới cương vị Giám đốc cấp cao mảng Game Developer Tools and Technologies
- Thứ ba là Ritche Corpus giữ vị trí Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc mảng Game Ecosystem Business Development & Developer Relations
- Cuối cùng là Steve Bell nắm giữ chức vụ Giám đốc cấp cao mảng Gaming Developer Relations
Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:
- Intel chính thức xác nhận hiệu năng card Arc Alchemist sẽ ngang ngửa Nvidia RTX 3070 và AMD RX 6700 XT
- Tìm hiểu về kiến trúc đồ họa Xe HPG bên trong chiếc card gaming đầu tiên Arc “Alchemist” của Intel
- Card đồ họa Intel Arc “Alchemist” sẽ được trang bị Xe-core tối ưu cho game thủ
- Intel công bố 1 lần tên mã cả 4 đời GPU Arc: Alchemist, Battlemage, Celestial, Druid
Nguồn: tom’s HARDWARE
Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!