Năm mới, nhân viên mới!
Ubisoft thông báo rằng họ đang lên kế hoạch cải tổ lại nhóm biên tập viên. Đội ngũ ngày phần lớn sẽ phụ trách về mặt thiết kế game và hướng triển khai cốt truyện cho tất cả các game của Ubisoft. Bằng cách thay đổi cấu trúc của bộ phận này, Ubisoft hi vọng rằng mỗi game sẽ có một nét riêng chứ không na ná như nhau nữa.
Trước đó, nhóm biên tập này có khoảng 100 người, bao gồm designer (nhà thiết kế) và producer (nhà sản xuất) là nguyên nhân khiến các tựa game của Ubisoft nhìn cứ tựa tựa nhau, chung một motif lặp đi lặp lại: game thế giới mở với hàng đống nhiệm vụ phụ, chế độ chơi mạng giống nhau, và cốt truyện xoay quanh những vấn đề đang diễn ra trên thế giới.
Theo cách tổ chức như trước giờ thì thường hay có trường hợp nhóm biên tập lấy ý tưởng của một hoặc hai người và áp dụng nó cho tất cả các tựa game. Vì thế nên hầu hết những game đó đều có cơ chế gameplay na ná nhau, như thể là game này chỉ là phiên bản được “reskin” lại từ game kia vậy.
Mặc dù “chiêu” này vẫn thành công như đã thấy với Watch Dogs 2 và Assassin’s Creed: Odyssey, năm 2019 lại là một câu chuyện khác vì The Division 2 và Ghost Recon Breakpoint đều có doanh số không cao như mong đợi. Hồi tháng 10/2019, CEO của Ubisoft cũng đã thừa nhận rằng Ghost Recon Breakpoint là một “thảm hoạ”, và vẫn chưa đủ để tạo nên sự khác biệt so với các tựa game còn lại của Ubisoft, đơn cử là tựa game The Divison 2 đã ra mắt trước đó không lâu.
Do đó, Ubisoft sẽ tạm dời ngày phát hành các dự án Watch Dogs: Legion, Rainbow Six Quarantine, và Gods & Monsters lại để hoàn thiện những game này hơn và giúp nó trở nên tách biệt với các tựa game khác.
Cách tổ chức mới sẽ bổ nhiệm 7 người quản lý 7 nhóm riêng biệt, và mỗi nhóm sẽ chỉ phụ trách một dòng game mà thôi, thay vì là 1 người quản lý hết tất các các dòng game như trước.
Nguồn: GameSpot