Epic không có gì ngoài tiền và… Tencent.
Epic công bố Epic Games Publishing, chính thức trở thành nhà phát hành game đa nền tảng (multiplatform publisher) và hứa hẹn rằng sẽ hỗ trợ hết mình cho các nhà phát triển game với các chính sách vô cùng hấp dẫn.
Các studio đối tác đầu tiên của Epic Games Publishing sẽ là GenDesign (The Last Guardian), Playdead (Inside, Limbo), và Remedy Entertainment (Quantum Break, Control). Theo Epic, họ sẽ chi trả 100% kinh phí phát triển game, bao gồm tiền lương nhân viên, QA, nội địa hóa (localization), marketing, và tất cả chi phí phát hành. Dù vậy, nhà phát triển vẫn giữ 100% quyền sở hữu game và có toàn quyền quyết định sản phẩm của họ. Đồng thời, nhà phát triển cũng sẽ được chia ít nhất 50% lợi nhuận sau khi Epic thu hồi được vốn.
Nhiêu đây đủ để cho thấy Epic hào phóng đến mức nào. Mặc dù vẫn có những nhà phát hành đồng ý chia lợi nhuận nhiều hơn cho nhà phát triển, nhưng nhìn chung thì thỏa thuận của Epic sẽ giúp nhà phát triển được lợi nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng giống như Epic Games Store, nhiều người đã đặt nghi vấn rằng liệu Epic Games Publishing có được “bền lâu”? Epic đã vung tiền để có được những thỏa thuận độc quyền và tặng game miễn phí hàng tuần, từ đó giúp thu hút game thủ đến với nền tảng này. Và hồi tháng 4/2019 thì CEO của Epic Games đã dự đoán rằng số tiền này có thể vượt mức lợi nhuận ròng (net profits) của Epic Games Store trong năm đó.
Vì Epic sẽ thu hồi vốn trước khi chia tiền cho nhà phát triển nên có thể tương lai của Epic Games Publishing sẽ khả quan hơn một chút, nhưng dù sao đi nữa thì chi phí trả trước (upfront costs) cũng sẽ rất là lớn, và sẽ mất một khoảng thời gian để lấy lại được số tiền đó. Việc mở thêm Epic Games Publishing ít nhiều cũng sẽ khiến thị trường gaming trở nên sôi động hơn, nhất là với nền tảng PC. Chúng ta cùng chờ những thông tin tiếp theo trong thời gian tới nhé.
Nguồn: PC Gamer