Có những tựa game chỉ nên có một độ khó, khó hơn thì khó quá mà dễ hơn thì lại không còn hay nữa. Sau đây là top 10 tựa game không cho chỉnh độ khó cực kỳ đáng chơi. Tuy rằng chúng không cho phép bạn bật chế độ “cưỡi ngựa xem hoa như nhiều tựa game khác. Nhưng chắc chắn những tựa game thế này chính là cách đúng nhất để các nhà làm game có thể dẫn dắt người chơi như ý của họ.
DARK SOULS SERIES
Mình biết Dark Souls rất khó, nhưng không vì thế mà tựa game này nên có tinh chỉnh độ khó đâu mấy bạn ạ. Dark Souls mà không khó thì nó chẳng còn là Dark Souls nữa. Nếu có chế độ dễ, những Nameless King, Dancer, Midir, Friede từng là nỗi ám ảnh một thời lại trở nên quá dễ đoán thì chẳng còn gì là vui nữa mấy bạn ạ.
Thế nên để giữ được bản chất của tựa game cũng như yếu tố khiến tựa game này trở nên hấp dẫn, thì mình nghĩ một độ khó thôi là đủ. Hơn nữa phá đảo Dark Souls thật ra cũng không phải là chuyện gì quá ghê gớm, ai ai cũng có thể làm được. Có chăng là chết nhiều quá hơi nản xíu thôi. Chỉ khi trải qua hàng chục lần chết để đổi lấy từng chút thông tin về con boss, quen thuộc dần với cơ chế, cách di chuyển, chuỗi tấn công của nó thì kết quả mới trở nên ngọt ngào. Vì những cuộc chiến khó khăn luôn mang về chiến công vĩ đại mà.
BLOODBORNE
Tiếp theo vẫn là một siêu phẩm đến từ FromSoftware, Bloodborne cũng được “thánh hành” Hidetaka Miyazaki áp dụng một vài công thức đã làm nên thành công của Souls series. Tựa game này theo mình thấy đã được cân bằng rất kỹ lưỡng và không có lý do gì để thêm độ khó vào cả. Gameplay xuất sắc, đồ họa đỉnh, boss tạo hình cực gắt, và đủ khó để thử thách tính nhẫn nại nhưng cũng đủ vừa đủ khoảng trống để để chúng ta có thể vượt qua.
Có thể nói FromSoftware rất chịu khó cân bằng game để đưa ra một trải nghiệm đồng đều nhất cho tất cả người chơi. Hãy tưởng tượng cả hội bạn đang trò chuyện vui vẻ về một con boss mà mọi người đều đã đánh bại, sau đó lại ganh đua xem là chơi chơi chế độ gì. Đến lúc đó thì mới thấy thấy một chế độ chơi thôi là đủ mấy bạn ạ
SEKIRO: SHADOWS DIE TWICE
Vẫn là game của FromSoftware mấy bạn nhé. List game khó mà thiếu Sekiro: Shadows Die Twice thì chắc chắn không được rồi. Tựa game này đã thay mặt những đàn anh của mình để lên nhận giải Tựa Game Của Năm đợi 2019 một cách cực kỳ xứng đáng. Dark Souls series đã khó, Sekiro theo cảm nhận của mình còn muốn khó hơn.
Nó không khó theo kiểu boss đánh hoài không chết mấy bạn ạ, nó khó ở chỗ những cơ chế chơi mới của Sekiro nay đòi hỏi nhiều kỹ năng và khả năng canh thời gian hơn Dark Souls một chút. Chính điều đó khiến cho Sekiro trở nên độc đáo và chỗ đứng riêng cho mình trong gia đình FromSoftware vốn đã nổi tiếng vì làm game khó. Khi trải nghiệm Sekiro, bạn sẽ cảm thấy mình đang chơi ở thế giới thật, mọi thứ đều diễn ra một cách hợp lý, chứ không khó một cách quá mức hay quá dễ chỉ cần bấm một nút là xong.
ZELDA SERIES
Zelda không khó theo kiểu như Dark Souls, độ khó của game hoàn toàn phụ thuộc vào người chơi. Nếu bạn muốn có phần thưởng lớn, bạn sẽ phải đánh những con boss khó, nếu bạn thích chơi nhàn hạ, bạn sẽ chọn những con boss dễ hơn. Nhìn chung đây là game làm giàu tùy theo ý thích, thích mạnh sớm, khỏe sớm thì cứ quẩy game một cách hardcore nhất.
Còn ngược lại nếu bạn muốn trải nghiệm cốt truyện trước thì cứ theo quest mà làm thôi. Zelda là một trong những dòng game được xem là hay nhất trên nền tảng Switch, nên chắc chắn đây là một game nhất định phải chơi cho bất kỳ game thủ nào đang sở hữu hệ máy này nhé. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng anh chàng Link đi giải cứu cô công chúa Zelda nào.
MEGA MAN X
Nếu để chọn độ khó trong Mega Man, mình vẫn sẽ chọn khó nhất, bởi cảm giác đánh những con boss huyền thoại trong tựa game này ở chỗ độ dễ thực sự sẽ rất chán. Những con boss của Mega man vốn đã có cơ chế chuẩn, thế nên chỉ cần đối đầu vài lần là bạn đã bắt đầu nắm được những cơ chế để có thể vượt qua.
Vậy nên với độ khó là Mega Man đưa ra, bạn sẽ phải sử dụng nhiều kỹ năng hơn để né đòn thay vì lao vào chém điên cuồng rồi chiến thắng. Và tất nhiên nhiều bạn cũng sẽ cảm thấy giống mình thôi vì game này chủ yếu là đi cảnh giết boss, mà còn dễ nữa thì có gì mà chơi phải không mấy bạn?
HOLLOW KNIGHT
Hollow Knight mang đến cho người ta cảm giác họ đang trải nghiệm nghệ thuật chứ không phải game đánh nhau. Animation, âm thanh, tạo hình, cơ chế chơi đều mang lại một cảm giác rất “chill”. Game có nhịp độ chậm, boss cũng không quá khó nhưng chắc chắn là không dễ và đặc biệt là không có điều chỉnh độ khó. Điều đó cho thấy dù chỉ là một tựa game 2D đi cảnh nhưng Hollow Knight cũng được cân bằng rất kỹ, bạn sẽ cảm thấy mình bị thử thách trong một vài tình huống, nhưng cũng có những lúc cưỡi ngựa xem hoa, trải nghiệm game một cách nhẹ nhàng thư giãn.
Nhìn chung thì Hollow Knight đem lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc nhàn hạ lúc tuôn trào, lúc hoành tráng lúc hiu quạnh. Chỉ khi game không cho chỉnh độ khó thì các nhà làm game mới có thể dẫn dắt người chơi theo đúng ý của họ như trong Hollow Knight mà thôi. Phải nói game indie đúng là bao giờ cũng nghệ mấy bạn ạ, chơi mà cảnh thấy mình “sành” game ghê gớm.
GRAND THEFT AUTO SERIES
Dân chơi GTA sẽ hiểu, bước vào game là cứ thế mà chiến, khó dễ gì cho mệt. Nguyên nhân là bởi GTA là một tựa game mang đậm tính thực tế, nên cũng khó mà làm game theo kiểu cho chọn khó dễ được. GTA không khó theo kiểu người bắn không chết hoặc yêu cầu kỹ năng tốt để đánh nhau, ở GTA thì bạn cứ vào rồi chơi thôi.
Các bạn quậy phá ăn nhiều sao thì game sẽ khó, còn sống nhàn hạ không đụng đến ai thì “ez life”. Bởi mới nói game không có độ khó thì nó càng thực tế hơn, tất nhiên ở một số tựa game thì cũng nên có để bạn trải nghiệm từng độ khó khác nhau. Nhưng nếu mang nặng tính thực thế mà lại còn thế giới mở khi GTA thì Rockstar đã đưa ra một quyết định đúng đắn.
METAL GEAR SOLID V
Một tựa game có thể nói là có gameplay cực kỳ sáng tạo, bạn có thể nghĩ ra rất nhiều cách để tiếp cận combat cũng như nhiều tính năng cực kỳ thực tế để người chơi trải nghiệm. Một tựa game thế giới mở như Metal Gear Solid V chắc chắn một chế độ khó dễ là không quan trọng, chỉ cần nó đủ thử thách, đủ khó để bạn cảm thấy tuyệt vọng mỗi khi đối đầu với một số lượng kẻ địch quá lớn nhưng đâu đó một ý tưởng nảy ra và bạn lại vượt qua một cách hoành tráng là được.
Tựa game được xây dựng để thử thách độ sáng tạo của người chơi, càng sáng tạo thì game càng dễ, cứ tải về và thử thách óc sáng tạo của mình xem sao mấy bạn nhé.
RED DEAD REDEMPTION SERIES
Cũng như GTA, RDR đem đến một trải nghiệm cũng thực tế không kém, đặc biệt là ở RDR 2. Trải nghiệm thực tế như RDR hay GTA chắc chắn là không nên bị ảnh hưởng bởi độ khó vì nó mang tính phi thực tế. Vậy nên một lần nữa, Rockstar đã đưa ra một quyết định rất đúng đắn đó là loại bỏ tinh chỉnh độ khó ở hai tựa game này và đem đến một trải nghiệm thực tế.
Người chơi có thể trải nghiệm game khó hay dễ tùy thuộc vào cách chơi cũng như những hành động mà họ làm trong thế giới này. RDR2 thật sự là một siêu phẩm gây ấn tượng mạnh với bất kỳ ai, vừa có cốt truyện cuốn hút, gameplay tuyệt vời cũng như tạo hình và xây dựng nhân vật cực kỳ xuất sắc.
UNTIL DAWN
Một tựa game thiên về cốt truyện như Until Dawn thì độ khó cũng không mang quá nhiều ý nghĩa. Độ khó của game sẽ dựa trên những quyết định mà bạn đưa ra, vì vậy game khó hay dễ là nhờ vào khả năng tư duy của bạn. Nếu những quyết định của bạn đưa ra là đúng, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn, sẽ không có quá nhiều trở ngại trên con đường làm nhiệm vụ.
Nhưng ngược lại, những quyết định sai lầm sẽ mang lại những hậu quả khó lường và chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm chơi của bạn. Vì thế hãy cố gắng tư duy thật nhanh và đưa ra những quyết định hợp lý nhé.
Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:
· Top 10 tựa game vui chơi cùng hội bạn nhân dịp Tết 2022
· Top 10 tựa game nhập vai có đồ họa đẹp mãn nhãn trên PC
· Top 10 tựa game cực hay đưa bạn vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú
Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!