Ngoài việc thừa nhận Marvel’s Avengers có kết quả đáng thất vọng, Square Enix còn báo lỗ 48 triệu đô sau khi game ra mắt.

Yosuke Matsuda – Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện của Square Enix – chia sẻ rằng Marvel’s Avengers là một tựa game đầy tham vọng của công ty khi áp dụng mô hình dịch vụ game (GaaS – Games as a Service). Tuy nhiên, ông có nói thêm rằng tựa game này đã không thật sự may mắn khi chưa thể thành công như kì vọng của công ty.

Sau khi giải thích các khá khăn mà Square Enix phải đối mặt như làm việc từ xa (do dịch Covid-19) trong lúc phát triển game, Matsuda thừa nhận cách mà Marvel’s Avengers kiếm tiền chính là nguyên nhân khiến nó không thành công. Dù vậy, việc áp dụng mô hình GaaS đã cho Square Enix thấy được những vấn đề mà studio có khả năng phải đối mặt trong tương lai.

Mặc dù họ thất bại trong việc vượt qua các thử thách khi phát triển Marvel’s Avengers, Square Enix vẫn tự tin rằng GaaS sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng do ngành game đang dần chuyển sang hình thức dịch vụ nhiều hơn.

Ngoài việc thừa nhận game có kết quả đáng thất vọng, Square Enix còn báo cáo rằng họ lỗ 48 triệu USD sau khi trò này ra mắt. Phần chơi chiến dịch đúng là vẫn khá thú vị đó, thậm chí những nội dung bổ sung như DLC Hawkeye vẫn thu hút một mớ người chơi, nhưng những yếu tố dịch vụ trực tuyến (live-service) như XP boosters đều phải trả bằng tiền thật, từ đó khiến Marvel’s Avengers không thể tỏa sáng được.

Tóm tắt ý chính:

  • Yosuke Matsuda – Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện của Square Enix – chia sẻ Marvel’s Avengers là tựa game đầy tham vọng nhưng chưa thể thành công như kì vọng
  • Matsuda thừa nhận cách mà Marvel’s Avengers kiếm tiền chính là nguyên nhân khiến nó không thành công
  • Square Enix còn báo cáo rằng họ lỗ 48 triệu USD sau khi game này ra mắt

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: PC Gamer


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360