Khoảng 2 năm về trước, tựa game MMO kiếm hiệp Justice của Trung Quốc đã trở thành trò đầu tiên sử dụng cả NVIDIA RTX (hiệu ứng đổ bóng, phản chiếu, cùng một số hiệu ứng khác) và DLSS cùng một lúc. Bây giờ, nhà phát triển NetEase đã tiếp tục nâng tầm Justice, biến nó thành tựa game đầu tiên trên thế giới hỗ trợ RTXGI (RTX Global Illumination) SDK.
Theo NVIDIA thì RTXGI là một phương pháp dùng cho Global Illumination ray tracing theo thời gian thực, giúp tái tạo vô hạn ánh sáng phản chiếu một cách hiệu quả hơn so với những phương pháp Global Illumination trước đây. Nếu không có sự hỗ trợ của ray tracing thì nhà phát triển sẽ phải “làm giả” ánh sáng theo cách thủ công, hoặc là phải “xào nấu” Global Illumination ngay từ khâu sản xuất.
Và mặc dù kết quả của nó có thể vô cùng tuyệt vời, khi đem so với RTXGI thì nó vẫn không thể nào bì kịp anh em ạ. RTXGI có khả năng điều chỉnh ánh sáng theo thời gian thực mỗi khi thời gian trong ngày thay đổi, khi có mây mù giăng lối, giông bão kéo đến, và khi có sấm chớp.
Anh em nào đang sử dụng card GeForce RTX 30-series (kiến trúc Ampere) cũng sẽ có mức hiệu năng cao hơn. Chẳng hạn, RTX 3080 có khả năng lấy mẫu (sample) RTXGI gấp đôi so với RTX 2080 Super trong bài kiểm tra Unreal Engine 4 “NVIDIA Attic Scene”.
Độ trễ (latency) cũng được cải thiện đáng kể khi sử dụng RTXGI với GPU Ampere. RTX 3080 có số lượng lấy mẫu mỗi khung hình (samples per frame) nhiều gấp 3 lần so với RTX 2080 Super, lên đến 9,7 triệu mẫu RTXGI khi chạy ở mức 60 fps. Trong khi đó, RTX 2080 Super chỉ đạt 3,3 triệu mẫu mà thôi.
Nguồn: Wccftech