Dying Light 2 là một trong những tựa game đáng được mong chờ nhất vào năm 2020, nhất là đối với những fan của thể loại game thế giới mở, yêu thích zombie, và chuộng chạy nhảy parkour bật tường. Phần 1 của tựa game này đã rất thành công vào năm 2015, và nhờ vậy mà nhà phát triển Techland đã có động lực và nguồn vốn để hỗ trợ lâu dài cho tựa game này thông qua các gói mở rộng DLC.
Mới đây, Giám đốc Sáng tạo (Creative Director) của Techland là Tymon Smektala đã chia sẻ ý kiến cá nhân trên tạp chí Xbox: The Official Magazine rằng game thủ không cần một thế giới (trong game) rộng hơn, mà họ cần một thế giới có mức độ đầu tư nhiều hơn, chi tiết hơn, đem đến một trải nghiệm tốt hơn.
Cụ thể, ông cho biết sức mạnh phần cứng cộng với công nghệ hiện tại đã cho phép studio tạo ra những thế giới rộng mở với kích thước lớn nhỏ tùy ý mà không bị ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu năng. Mặt khác, yếu tố ảnh hưởng đến hiệu năng nhiều nhất chính là số lượng, hành vi, và mức độ đa dạng của các nhân vật xung quanh người chơi. Đây cũng là nhiệm vụ của Techland trong Dying Light 2, và sức mạnh phần cứng thế hệ mới đã cho phép họ đạt được mục tiêu này.
Trong khi đó, Brendan Greene, đạo diễn và chỉ đạo nghệ thuật của trò PUBG, thì lại chia sẻ rằng ông muốn tạo ra một tựa game có bản đồ kích thước rộng hàng trăm km2 với hàng hàng người chơi cùng tham gia vào đó.
Hiện tại thì dự kiến Dying Light 2 sẽ ra mắt trên PC, PS4, Xbox One trong mùa xuân 2020 (khả năng cao sẽ nằm trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 5/2020). Ngoài ra, phần 2 này cũng sẽ hỗ trợ công nghệ ray-tracing (phiên bản PC) và đang tham khảo thêm công nghệ Deep Learning Super Sampling (DLSS) của NVIDIA.
Nguồn: Wccftech